Số ca tử vong vì COVID-19 ở Malaysia tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng

04/03/2022 - 06:30

PNO - Malaysia tiếp tục kêu gọi người dân đi tiêm phòng khi số ca tử vong vì COVID-19 được báo cáo đã tăng lên tới 115 người, trong đó 36 người chết khi đến bệnh viện.

115 người chết được ghi nhận trong ngày 2/3 là con số tử vong cao nhất trong vòng 5 tháng và dữ liệu cho thấy hầu hết những người chết đều chưa tiêm liều thứ ba của vắc xin COVID-19.

"Dữ liệu tử vong trong năm cho thấy 91% những người chết vì COVID-19 đã không tiêm mũi tăng cường. Đối với các nhóm đối tượng nguy cơ cao (người cao tuổi và những người có bệnh lí đi kèm) cần phải tiêm mũi nhắc lại ngay lập tức. Gia đình và cộng đồng cũng cần theo dõi tình trạng sức khỏe của người cao tuổi. Nếu họ bị sốt hoặc ho nhẹ, hãy đến gặp bác sĩ" - Bộ trưởng Y tế Malaysia Khairy Jamaluddin cho biết.

Các trường hợp hàng ngày ở Malaysia đã dao động trong phạm vi năm con số kể từ ngày 6 tháng 2 do biến thể Omicron
Số ca mắc COVID-19 hàng ngày ở Malaysia dao động trong phạm vi năm con số kể từ ngày 6/2

Ông Khairy Jamaluddin đã nhiều lần nhắc nhở công chúng không nên chủ quan coi COVID-19 là "bệnh cúm thông thường" khi nước này vẫn đang tiếp tục đối phó với sự gia tăng số ca nhiễm bệnh, chủ yếu là do biến thể Omicron có khả năng lây truyền cao nhưng ít dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng.

Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 hàng ngày ở Malaysia đã dao động trong phạm vi năm con số kể từ ngày 6/2. Trong ngày 3/3, quốc gia này đã báo cáo 27.500 ca nhiễm mới, thấp hơn một chút so với mức cao kỷ lục 32.070 vào ngày 24/2, khiến người dân hoảng sợ đổ xô đi mua bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh tại nhà.

Malaysia đang dần chuyển đổi sang hướng điều trị COVID-19 như một bệnh dịch đặc hữu. Gần 83% trong số 32 triệu dân số nước này đã được tiêm một liều vắc xin COVID-19 và gần 79% đã nhận được hai liều. Tỉ lệ những người được tiêm nhắc lại là 45,4%.

Chính phủ cũng đặt mục tiêu tiêm chủng cho 3,6 triệu trẻ em từ 5 đến 11 tuổi trước thềm năm học mới. Cho đến nay, hơn 904.368 trẻ, tương đương 26,2% những người trong độ tuổi đó, đã được tiêm mũi đầu tiên.

Minh Hương (theo Straitstimes)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI