Hàn Quốc: Các trường học mở cửa trở lại bất chấp số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục

03/03/2022 - 06:28

PNO - Các trường học đã mở cửa trở lại cho năm học mới khi Hàn Quốc tiếp tục đối mặt với sự gia tăng tồi tệ nhất về số ca nhiễm bệnh, lần đầu tiên vượt mốc 200.000 ca/ngày.

Các trường học vẫn được phép tổ chức học trực tuyến nhưng nhiều trường đã mở cửa trở lại vào ngày 2/3.

Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae cho biết các trường học hiện đã "đủ kinh nghiệm để tổ chức lớp học trực tiếp một cách an toàn" sau hai năm xảy ra đại dịch, đồng thời nói thêm đã có một hệ thống ứng phó khẩn cấp để giúp các trường kiểm soát và ngăn ngừa lây nhiễm.

"Các trường học hiện có thể hoạt động linh hoạt và ứng phó hiệu quả với các bệnh truyền nhiễm” – bà Yoo Eun-hae chia sẻ.

Bộ Giáo dục cũng khuyến cáo học sinh nên tự xét nghiệm kháng nguyên ở nhà hai lần một tuần trước khi đến trường.

Các trường học mở cửa trở lại bất chấp số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục
Các trường học mở cửa trở lại bất chấp số ca mắc COVID-19 tăng kỷ lục tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi các trường học mở cửa trở lại, nhiều phụ huynh không khỏi lo ngại về sự lây lan virus ở những trẻ nhỏ chưa được tiêm chủng. Chỉ riêng trong tháng 2, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã ghi nhận 520.000 trường hợp dương tính COVID-19 được xác nhận ở đối tượng dưới 18 tuổi.

Trong ngày 2/3, Hàn Quốc đã báo cáo kỷ lục 219.241 trường hợp mắc COVID-19, phần lớn trong số đó bị nhiễm biến thể Omicron ít nghiêm trọng hơn nhưng có khả năng lây truyền cao. Con số này cũng nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh trong cả nước lên gần 3,5 triệu người và hơn 8.200 người chết.

Trẻ em từ 9 tuổi trở xuống chiếm 12,2% tổng số ca nhiễm bệnh trong ngày 2/3, trong khi trẻ từ 10-19 tuổi chiếm 12,7%. Cả hai đều là những con số cao kỷ lục.

Hàn Quốc đã phê duyệt việc sử dụng vắc xin Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, nhưng KDCA cho biết chi tiết tiêm chủng sẽ chỉ được công bố vào cuối tháng này.

Ông Son Young-rae, phát ngôn viên của Bộ Y tế và Phúc lợi (MOHW), cho rằng số ca nhiễm tăng đột biến là do hơn một triệu cuộc xét nghiệm được tiến hành chỉ trong những ngày gần đây. Ông cũng lưu ý tốc độ tăng trưởng số ca mắc mới COVID-19 đã "chậm lại một chút trong tuần này" sau khi tăng gấp đôi mỗi tuần vào tháng trước.

Các cơ quan y tế Hàn Quốc trước đó dự đoán làn sóng Omicron sẽ đạt đỉnh vào khoảng giữa tháng này với khoảng 250.000 ca/ngày. Các chuyên gia cảnh báo rằng số người chết có thể tăng lên 200-300 người/ngày và số bệnh nhân nguy kịch có thể vượt quá 1.200 người mỗi ngày.

Hàn Quốc là nước có tỷ lệ tiêm chủng cao với 86,5% người dân được tiêm chủng đầy đủ và gần 2/3 (hoặc 61,4%) đã nhận được các mũi tiêm tăng cường.

Minh Hương (theo Straitstimes)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI