Số ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ngãi, Bình Định tiếp tục tăng

30/06/2021 - 10:45

PNO - Sáng 30/6, Quảng Ngãi tiếp tục tăng 10 ca, Bình Định thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi, từ 12g ngày 29/6 đến 8g ngày 30/6 tỉnh này thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới. Tất cả những người này đều được phát hiện trong khu vực phường Phổ Thạnh, và xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ). Như vậy, tính đến sáng nay toàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 72 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Quảng Ngãi tiếp tục tăng 10 ca dương tính với SARS-CoV-2
Quảng Ngãi tiếp tục tăng 10 ca dương tính với SARS-CoV-2

Ông Nguyễn Kiên, Bí thư Thị ủy Đức Phổ cho biết, lực lượng y tế đang tiếp tục triển khai lấy mẫu gộp tại phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu. Tuân thủ công tác phòng chống dịch COVID-19, tuỳ theo điều kiện từng cơ quan, đơn vị, cán bộ thị xã đến cơ quan làm việc 1 buổi/ngày.

sáng 30/6, tỉnh Bình Định ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2
Sáng 30/6, tỉnh Bình Định ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

Cũng trong sáng nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định thông tin về trường hợp thứ 4 dương tính với SARS-CoV-2, tại thị xã Hoài Nhơn. Người này là nam, thường trú tại khu phố 7 (Tam Quan, Hoài Nhơn), là người tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 số 16.420 vào ngày 26/6.

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi được viện Pasteur công nhận

Trong nỗ lực nâng cao năng lực xét nghiệm, Viện Pasteur Nha Trang đã công bố quyết định công nhận khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi được phép khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương tính.

Cơ quan  này có trách nhiệm thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định hiện hành.

Trung tâm chịu trách nhiệm toàn bộ về các vấn đề đảm bảo chất lượng xét nghiệm, an toàn sinh học phòng xét nghiệm và tuân thủ các quy định hiện hành về lĩnh vực xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 trong khi triển khai xét nghiệm. 

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI