Số ca dương tính trên du thuyền ngoài khơi Nhật Bản đã lên tới 64

08/02/2020 - 18:50

PNO - Bộ Y tế Nhật Bản cho biết hôm thứ Bảy 8/2, thêm 3 người trên tàu du lịch ngoài khơi Nhật Bản dương tính với chủng coronavirus mới, nâng tổng số ca bệnh lên 64.

Bộ trưởng y tế Nhật Bản hôm 7/2 cho biết 41 người trên tàu Diamond Princess xét nghiệm dương tính với 2019-nCoV cùng với 20 trường hợp được xác định trước đó. Những người nhiễm bệnh được chuyển đến bệnh viện trên đất liền.

Đến 8/2, Bộ Y tế xác nhận thêm 3 người được xét nghiệm dương tính, nâng tổng số người từ tàu bị nhiễm lên 64.

Con tàu Diamond Princess bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 2/2..
Con tàu Diamond Princess bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 2/2..

Ba hành khách - một người đàn ông Mỹ ở độ tuổi 70, một phụ nữ Mỹ ở độ tuổi 60 và một phụ nữ Trung Quốc ở độ tuổi 30 - đã được đưa khỏi tàu, đến nhập viện ở tỉnh Kanagawa, phía nam Tokyo. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết thêm, số ca nhiễm bệnh được xác nhận tại Nhật Bản hiện đã tăng lên 89.

Con tàu, chở khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn từ hơn 50 quốc gia và khu vực, đã bị cách ly tại một bến tàu ở thành phố Yokohama sau khi một hành khách xuống tàu tại Hồng Kông bị phát hiện nhiễm virus.

Chiếc tàu được đặt trong trạng thái cách ly hai tuần khi đến Yokohama vào ngày 3/2. Một quan chức chính phủ Nhật Bản cho biết thời hạn kiểm dịch có thể được kéo dài nếu cần thiết. Dù vậy, chính phủ không thấy có nguy cơ virus lây lan đáng kể theo hệ thống thông gió trên tàu.

Phần lớn số ca nhiễm được xác nhận nằm trong số khoảng 280 người thể hiện triệu chứng bệnh. Vẫn còn lượng hành khách trên tàu gấp 10 lần con số đó đang cần được kiểm tra.
Phần lớn số ca nhiễm được xác nhận nằm trong số khoảng 280 người thể hiện triệu chứng bệnh. Vẫn còn lượng hành khách trên tàu gấp 10 lần con số đó đang cần được kiểm tra.

Paul Hunter, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học East Anglia của Anh, cho biết tiềm năng cho các tàu du lịch lan truyền dịch bệnh trên khắp thế giới đang trở thành một mối lo ngại nghiêm trọng.

Bộ trưởng Giao thông Kazuyoshi Akaba nói với các phóng viên Nhật Bản rằng chính phủ đã yêu cầu một tàu du lịch khác, Westerdam, không cập cảng trong nước.

Thống đốc đảo Guam, vùng lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương, vào thứ Sáu 7/2 đã từ chối yêu cầu từ Bộ Ngoại giao Mỹ để cho phép Westerdam cập cảng ở đó.

Vụ dịch đã giết chết hơn 720 người ở Trung Quốc đại lục và hai nơi khác, gây lo ngại cho Thế vận hội Tokyo 2020, bắt đầu vào ngày 24/7. Các nhà tổ chức Olympic đã thành lập một đội đặc nhiệm để phối hợp với các cơ quan y tế về cách đối phó với dịch bệnh.

Tấn Vĩ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI