Sinh viên Trung Quốc ở Ả Rập Xê Út tự sát do bị cách ly vì nghi nhiễm COVID-19

18/02/2020 - 22:19

PNO - Một sinh viên Trung Quốc ở Ả Rập Xê Út đã tự sát sau khi bị cách ly tại bệnh viện vì nghi nhiễm virus gây viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tờ Middle East Monitor ngày 17/2 đưa tin vụ việc trên xảy ra tại thành phố cảng Jeddah của Ả Rập Xê Út cuối tuần qua. Danh tính sinh viên Trung Quốc không được công bố.

Tờ báo dẫn một tuyên bố của cơ quan y tế Jeddah cho biết vào ngày 14/2, sinh viên trên đã đến bệnh viện King Fahad thông qua sự dàn xếp của tổ chức Lưỡi liềm Đỏ.

Người này bị nghi nhiễm virus COVID-19 dựa trên những triệu chứng được ghi nhận vào thời điểm nhập viện và được chữa trị theo các tiêu chuẩn y tế.

Nhân viên cấp cứu tại một bệnh viện ở Ả Rập Xê Út. Ảnh: Middle East Monitor
Nhân viên cấp cứu tại một bệnh viện ở Ả Rập Xê Út. Ảnh: Middle East Monitor

“Tất cả các biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện, và anh ấy được đưa vào phòng cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm, vốn được công bố vào sáng thứ bảy (15/2) và cho thấy anh ta không bị nhiễm virus”, tuyên bố viết.

Theo cơ quan trên, bệnh nhân Trung Quốc được đưa vào phòng cách ly hoàn toàn khép kín. Tuy nhiên, người này đã nhảy lầu tự sát sau khi gỡ nút an toàn của cửa sổ vào lúc 0 giờ 24 phút sáng 17/2.

Cơ quan an ninh Ả Rập Xê Út đã vào cuộc điều tra vụ việc ngay sau đó, tuyên bố cho biết thêm.

Một tờ báo địa phương trước đó đưa tin một bệnh nhân Trung Quốc trong độ tuổi 30 đã nhảy từ tầng ba của một bệnh viện công ở Jeddah và đã tử vong.

Cho đến nay tại khu vực Trung Đông, mới chỉ có Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) xác nhận có ca nhiễm virus COVID-19.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI