Sinh con gái được thưởng tiền: Bà bầu tâm sự thật

10/07/2016 - 06:13

PNO - Nhiều ông bố bà mẹ cảm thấy tự ái khi nhắc đến chuyện sinh con gái được thưởng tiền. Theo họ, dù là con trai hay con gái cũng đều đáng yêu và đáng được xuất hiện ở thế giới này.

Thích thì sinh chứ không cần… tiền

Biết thông tin sinh con gái được thưởng tiền được đề xuất từ 3 năm nay, thậm chí đưa cả vào dự thảo Luật Dân số nhưng cho tới nay vẫn không thể thực hiện được khiến chị Lê Thị Hiền (35 tuổi, ngụ Q. Đống Đa, TP. Hà Nội) cảm thấy rất vui vì theo chị, chuyện thưởng tiền cho gia đình sinh con gái sẽ làm giảm đi “giá trị” của nữ giới trong xã hội.

Mặc dù đã có con gái lớn 10 tuổi, đang mang bầu tháng thứ 8 nhưng chị Hiền không quan trọng đứa con sắp chào đời mang giới tình nào. “Dù con trai hay con gái cũng đều quý, vợ chồng tôi cũng không quá áp lực chuyện giới tính của con nên ngay từ đầu xác định không tìm mọi cách để biết được đứa con thứ 2 này là nam hay nữ, chỉ cần con khỏe . Mỗi lần đi kiểm tra, nhận được tờ kết quả nhận định “thai phát triển bình thường” là tôi cảm thấy vui rồi” – chị Hiền chia sẻ.

Theo chị Hiền, cuộc sống bùng nổ thông tin đã khiến con người dần thay đổi nhận thức phân biệt giới tính. “Các thông tin vụ án, ăn chơi… của giới trẻ tràn lan trên mạng. Nam có, nữ cũng có thì không thể nói rằng chuyện sinh con trai sẽ tốt hơn” – chị Hiền tâm sự.

Sinh con gai duoc thuong tien: Ba bau tam su that
Bất kỳ bố mẹ nào cũng mong muốn sinh cho mình một cô công chúa đáng yêu (Ảnh minh họa).

Chính vì thế, cá nhân chị Hiền thích cho mình có 2 “nàng công chúa” rồi hai vợ chồng chuyên tâm xây dựng kinh tế gia đình, chăm lo cho những đứa con với mong muốn chúng ngoan ngoãn, có hiếu với cha mẹ mà không đặt nặng chuyện tiền bạc.

Trong khi đó, chị Phạm Thị An (32 tuổi, ngụ huyện Thanh Ba, Phú Thọ) thì lại có lý do khác để phản đối chuyện sinh con gái được thưởng tiền. “Chồng tôi vốn là con trưởng của dòng họ dưới quê. Hai vợ chồng lập gia đình được 9 năm nay, có 2 cháu gái. Tuy vợ chồng không đặt nặng đứa con nối dõi nhưng các cụ ở quê thì lại có quan niệm khác, điều này khiến vợ chồng nhiều lúc cảm thấy áp lực” - chị An nói.

Cứ khoảng 3 – 4 ngày, mẹ chồng chị An lại gọi điện lên tâm sự chuyện sinh đẻ. “Tuy bà không nói thẳng là tôi phải sinh được đứa con trai nhưng hay kể chuyện người này người kia mới sinh con trai. Rồi chuyện họ hàng đến hỏi thăm vợ chồng tôi thế nào… chỉ như thế cũng khiến tôi hiểu được ý bà. Tôi cũng muốn để các cụ dưới quê thỏa mãn mong muốn mà điều này không thể giải quyết được bằng tiền” – chị An thở dài.

Sinh con gai duoc thuong tien: Ba bau tam su that
Chị Hiền không quan trọng việc giới tính của con là nam hay nữ, chỉ cần con ngoan ngoãn, mạnh khỏe đã là hạnh phúc lớn nhất.

Không mặc cảm

Cũng theo chị An, bản thân chị muốn dừng lại ở chuyện sinh 2 con bởi đây là mô hình lý tưởng của các gia đình. Tuy không giàu có nhưng vợ chồng chị cũng đã có công việc ổn định, chỗ ở khang trang ở Thủ đô Hà Nội mà không phải đi thuê.

Chị tâm sự: “Nhiều lúc nghe thấy bạn bè khen gia đình tôi hạnh phúc, là niềm ước mơ của mọi người cũng khiến tôi vui lắm. Chưa khi nào tôi cảm thấy mặc cảm vì chuyện sinh con một bề nhưng không ai hiểu được áp lực của vợ chồng lại đến từ quan niệm phong kiến trong họ tộc”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thùy Linh (28 tuổi, nhân viên chi nhánh ngân hàng ở Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội) cho rằng, việc sinh con trai hay con gái không phụ thuộc nhiều vào chuyện tiền hỗ trợ mà xuất phát từ mong muốn, cái tâm của bậc làm cha mẹ.

“Đã là vấn đề tình cảm, tâm lý thì không thể giải quyết được bằng tiền. Ở thành thị, quan niệm phải sinh bằng được đứa con trai cũng dần bị xóa bỏ, không còn đặt nặng như trước kia” – chị Linh cho biết.

Chị Linh có 2 cậu con trai kháu khỉnh. “Bố mẹ chồng tôi đang yêu cầu vợ chồng phải sinh thêm cho cụ cháu gái cho có nếp – có tẻ. Bản thân 2 vợ chồng cũng muốn sinh thêm con gái. Tôi cũng muốn có thêm người về phe mình để “bật” lại chồng mỗi lúc anh nhậu say chứ. Đấy, như vậy không cho tiền thì tôi cũng sinh con gái đúng không?” – chị Linh vui vẻ cho biết.

Song Phương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI