Sét đánh chết 2 người, giông lốc làm hư hỏng hàng loạt nhà cửa

18/05/2020 - 07:51

PNO - Trận giông lốc, sấm sét kéo dài chừng 20 phút ở Nghệ An đã khiến hàng loạt căn nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng và 2 người tử vong.

Ông Lê Đình Thanh - Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, trận giông lốc kéo dài gần 20 phút trên địa bàn đã khiến nhiều nhà cửa bị hư hỏng, sập; cột điện đổ, một người tử vong.

Theo người dân địa phương, chiều tối 17/5, khi trời sắp đổ mưa giông, chị Trần Thị H. (44 tuổi, trú tại xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương) chạy ra đồng lúa để đưa rơm khô về. Khi chị đang ở trên đồng thì sét đánh tử vong tại chỗ.

Cây đổ đè sập nhà
Giông lốc khiến cây đổ đè sập nhà người dân
Giống lốc làm mái ngói bị đổ
Giông lốc làm tốc mái ngói
Mái tôn bị hất văng
Mái tôn bị hất văng

Vào thời điểm trên, ông Ngô Trí H. (70 tuổi, trú tại xã Tây Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cũng bị sét đánh tử vong khi đang thu hoạch đậu phộng ngoài ruộng.

Tại thành phố Vinh, giông lốc kéo dài hơn 20 phút đã khiến hàng chục cột đèn led trang trí trên đại lộ Lê Nin bị gãy sập, nhiều cột đèn đổ chắn ngang đường gây nguy hiểm cho xe cộ.

Cột đèn trang trí bị gãy đổ
Cột đèn bị đổ làm ảnh hưởng tới giao thông
Cột đèn Led bị gió quật ngã đổ
Cột đèn led bị gió quật ngã đổ

Ông Hà Văn Trung - Chủ tịch UBND xã Nghi Phú, thành phố Vinh cho hay, chính quyền xã này đã phải huy động lực lượng phối hợp cùng CSGT và các lực lượng chức năng chốt chặn trên đường để phân luồng, cảnh báo tai nạn giao thông cho người dân suốt đêm qua.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng Nghệ An cũng đã được huy động tháo dỡ các cây cột đèn bị đổ để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI