Mưa đá to như quả trứng gà tàn phá hàng trăm nhà dân miền Tây Nghệ An

21/04/2020 - 21:35

PNO - Trận mưa đá kinh hoàng kèm lốc xoáy kéo dài cả tiếng đồng hồ đã khiến hàng trăm nhà dân ở huyện miền núi Nghệ An bị thủng, tốc mái.

Một trận mưa đá kèm lốc xoáy đã "càn quét" qua địa bàn xã Lượng Minh (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) vào chiều 21/4 khiến hàng trăm nhà dân bị xuyên thủng mái; cây cối, cột điện bị quật đổ; xe ô tô đi trên đường bị vỡ kính...

Đá phủ trắng nhiều đoạn đường, góc nhà sau mưa
Đá phủ trắng nhiều đoạn đường, góc nhà sau mưa

Trận mưa xảy ra vào khoảng 15g30, kéo dài cả tiếng đồng hồ với hơn 30 phút cường độ mạnh. “Năm nào ở đây cũng có mưa đá, tuy nhiên hạt mưa chỉ to bằng ngón tay. Cơn mưa chiều nay có những viên đá to như quả trứng, quả xoài, bố tôi năm nay đã hơn 80 tuổi nói cả đời chưa bao giờ thấy mưa đá kinh khủng như vậy” - một cán bộ xã Lượng Minh nói.

Nhiều mái nhà bằng ngói bị mưa đá làm vỡ vụn
Nhiều mái nhà bị mưa đá làm vỡ vụn
Hàng chục mái nhà bị xuyên thủng

Hàng chục mái nhà bị mưa đá xuyên thủng

Lốc xoáy và mưa đá đã khiến nhà của 17 hộ dân ở xã Lượng Minh bị sập mái hoàn toàn. Hàng trăm ngôi nhà khác bị thủng mái, trong đó có khoảng 70 nhà bị thiệt hại nặng. Nhiều diện tích hoa màu trên địa bàn bị hư hỏng nặng.

Những viên đá to bằng quả trứng sau khi rơi xuống đất
Những viên đá to bằng quả trứng gà sau khi rơi xuống đất

“Nhà nào lợp bằng tấm Fibro xi măng, hoặc ngói đã cũ thì đều bị đá xuyên thủng không còn khả năng sửa chữa. Cũng may là không người dân nào bị thương. Nhiều nhà đang phải căng bạt để ngủ tạm qua đêm, có nhà phải đi đến nhà người thân để ngủ”, ông Vi Đình Phúc - Chủ tịch UBND xã Lượng Minh - nói. Ông Phúc cũng cho biết, lực lượng chức năng của xã đang hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn mưa kèm lốc này.

Không chỉ xã Lượng Minh, tại các xã Xá Lượng, Lưu Kiền (huyện Tương Dương), xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn) cũng xuất hiện mưa đá trong chiều 21/4 khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng, nhiều diện tích rau màu bị thiệt hại.

Clip mưa đá tàn phá hàng trăm nhà dân ở miền Tây Nghệ An

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI