Sếp

02/03/2013 - 12:20

PNO - PNCN - Vợ được thăng chức. Vợ thông báo tin này cùng nụ cười rạng rỡ, bó hoa thật lớn cắm ở phòng khách và một bữa ăn thịnh soạn tự tay vợ làm.

Cả nhà được một ngày hỉ hả. Cậu anh hí hửng được mẹ hứa “đầu tư” một chiếc máy tính mới, còn cô em xúng xính váy áo mẹ mua “ăn mừng”. Anh cũng vui, vì công sức của vợ được mọi người nhìn nhận và tin tưởng, vì anh có một người vợ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhưng giữa lúc vui vẻ, lẩn khuất trong anh là chút lo sợ mơ hồ. Vợ thăng chức, nghĩa là vợ đã trở thành sếp “to” hơn vị trí hiện tại.

Anh không phải kiểu đàn ông thấy vợ thành đạt hơn mình rồi tự ti mà sinh ra khó chịu. Anh chẳng phải týp người gia trưởng luôn muốn mình là “nhất” rồi so kè với vợ đến cả vị trí ngoài xã hội. Chỉ là, anh sợ rằng, vợ sẽ ngày càng “quen” làm sếp.

Vợ có năng lực, lại nhiệt tình, năng nổ và chu đáo nên chỉ vài năm phấn đấu đã được phân công vị trí phó phòng. Anh còn nhớ, khi ấy vợ sung sướng đến nỗi hát mọi lúc mọi nơi cả mấy ngày liền. Vợ bảo, vợ đã có tất cả những gì hằng ao ước khi chúng ta yêu nhau: một mái ấm đơn sơ do chính hai vợ chồng gây dựng, một nhóc con xinh xắn, ngoan ngoãn trông như “bản sao” của bố và khẳng định được bản thân trong công việc. Còn gì hạnh phúc hơn khi nhìn vợ tươi rói trong niềm vui, dịu dàng chiều chồng chăm con hết ý.

Nhưng niềm vui trọn vẹn không kéo dài lâu. Thăng chức đồng nghĩa với trách nhiệm nhiều hơn và những căng thẳng cũng vì thế xuất hiện bất chợt với “đồ thị” lên xuống của công việc. Vợ bắt đầu dùng những câu cầu khiến mang hơi hướm mệnh lệnh và có thêm một khuôn mặt “cấm làm phiền” khi việc ở cơ quan không suôn sẻ.

Sep

Vợ lên trưởng phòng, đứa con gái thứ hai chưa đầy hai tuổi khiến vợ bận bịu đến mức cần thêm một người giúp việc. Tần suất những câu mệnh lệnh dày đặc hơn và vợ đã “ra dáng” của một “sếp” uy quyền, dứt khoát. Anh bảo, vợ dịu dàng cười xí xóa và ve vuốt những lăn tăn trong anh bằng câu xin lỗi ngọt ngào.

Tết, cả gia đình về quê thăm nội, ngoại. Khỏi phải nói anh hãnh diện cỡ nào khi mọi người nức nở khen vợ giỏi. Thế nhưng, “tác dụng phụ” của việc làm sếp một lần nữa quay trở lại. Vợ nhiệt tình “chỉ đạo” các anh chị và tự “miễn nhiệm” cho mình việc cùng mọi người chuẩn bị cơm nước, dọn dẹp đồ đạc. Vợ thản nhiên coi những việc “tủn mủn” là chuyện của người khác. Vợ có thể lên kế hoạch, có thể thiết kế ý tưởng, nhưng tự xắn tay thực hiện thì mặc nhiên… không phải là vợ. Anh phản ứng, vợ quạu cọ rằng anh để ý “tiểu tiết”, rằng anh quá khắt khe. Vợ nào có biết, anh thực sự áy náy với các anh chị, dù rằng chẳng mấy khi gia đình ta mới sum họp quây quần.

Lần này, vợ lại được thăng chức, được bổ sung vào bộ máy “quyền lực” làm sếp của hàng trăm người. Nhìn vợ hỉ hả, anh cũng thấy lòng phơi phới. Nhưng, chỉ có một chút, chút xíu thôi mong vợ để tâm ghi nhớ: chỉ là sếp khi ở cơ quan thôi, vợ nhé!

Trương Trần

Từ khóa Sếp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI