Sẽ xem xét bỏ trần giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi vào tháng 7

25/05/2016 - 13:58

PNO - Bộ trưởng Tài chính đã khẳng định sẽ xem xét dỡ bỏ chính sách giá trần với mặt hàng sữa cho trẻ dưới 6 tuổi từ tháng 7/2016.

Sáng 24/5, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi làm việc với Đại sứ Michael Froman - đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR). Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động kinh tế - ngoại giao của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tại Việt Nam.

Se xem xet bo tran gia sua cho tre duoi 6 tuoi vao thang 7
Sẽ xem xét bỏ trần giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi vào tháng 7 (Ảnh minh họa)

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Dũng cho biết, Việt Nam sẽ xem xét dỡ bỏ chính sách giá trần với mặt hàng sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi từ đầu tháng 7/2016.

“Các chính sách cần đảm bảo cạnh tranh, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, nhà nước và người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo sự minh bạch và cần chứng minh điều đó”, ông Dũng nói.

Cũng trong cuộc họp này, nhận định về quan hệ hai nước, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng, sau 20 năm bình thường hóa quan hệ, kim ngạch thương mại hai nước đã tăng gấp 187 lần.

Bộ trưởng cũng mong Chính phủ Hoa Kỳ sớm trình Quốc hội thông qua Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Đại sứ Michael Froman khẳng định sự quan tâm của Hoa Kỳ cũng như các nước thành viên đối với việc triển khai TPP. Đại sứ cũng rất vui mừng khi nhận được sự chia sẻ của các lãnh đạo cấp cao Việt Nam với cam kết thực hiện đầy đủ đối với hiệp định TPP. Và ông cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc kiểm soát giá sữa của Việt Nam.

Trang Ngọc (Tổng hợp)


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI