Sẽ tạm ngưng học từ 1-2 tuần với 2 học sinh đánh nhau tại Trường THCS Đống Đa

30/10/2023 - 15:28

PNO - Trưởng phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh cho biết, trong tuần này Trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh) sẽ họp hội đồng kỷ luật, đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp với 2 học sinh lớp 9A5 đánh nhau trong lớp.

Chiều 30/10, trao đổi với phóng viên, ông Trần Anh Kiệt - Trưởng phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh - thông tin, trưa ngày 30/10 Phòng GD-ĐT đã họp khẩn với ban giám hiệu Trường THCS Đống Đa. Hiệu trưởng nhà trường báo cáo sự việc và hướng xử lý với việc 2 học sinh đánh nhau trong lớp.

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Sáng 30/10, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài khoảng 15 giây, ghi lại cảnh một học sinh nam sinh mặc áo đồng phục Trường THCS Đống Đa  dùng tay bóp cổ và ấn liên tiếp nhiều phát vào đầu 1 học sinh nam khác ngay trong lớp học, mặc kệ lời can ngăn “bình tĩnh” của một số học sinh khác. Tuy nhiên, cạnh đó cũng có một số học sinh chỉ đứng nhìn.

Ngay sau đó, thầy Lâm Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh) - xác nhận sự việc xảy ra tại trường, với 2 nam sinh lớp 9A5 vào sáng ngày 25/10/2023. Cụ thể, sau khi kết thúc tiết học thứ 4 buổi sáng, chuẩn bị bước vào giờ ăn bán trú, do mâu thuẫn trong việc làm rớt tiền, nên phát sinh mâu thuẫn và đánh nhau trong lớp.

“Thời điểm 2 em đánh nhau không có giáo viên, giám thị bên cạnh nên không ai phát hiện được. Khi được học sinh báo, giám thị đã xuất hiện, mời 2 học sinh xuống làm tường trình. Ngày 29/10, nhà trường đã mời phụ huynh của cả 2 bên lên làm việc. Phụ huynh của em đánh bạn đã xin lỗi bên còn lại, đồng ý bồi thường mọi chi phí thuốc men cho em bị bạn đánh”.

“Theo hướng xử lý của nhà trường thì sẽ tạm ngưng học tập đối với 2 học sinh đánh nhau. Tùy theo mức độ vi phạm mà có thể đình chỉ học tập từ 1- 2 tuần. Riêng với những học sinh khác xuất hiện trong clip, nếu các em có can ngăn thì nhà trường sẽ có động viên, khích lệ các em, còn các em không can ngăn thì cũng sẽ có sự trao đổi với các em. Trong tuần này, Trường THCS Đống Đa sẽ họp hội đồng kỷ luật, họp phụ huynh 2 học sinh này và đưa ra hướng xử lý kỷ luật sớm nhất”.

Trường THCS Đống Đa nơi xảy ra sự việc
Trường THCS Đống Đa nơi xảy ra sự việc

Tuy nhiên, ông Trần Anh Kiệt cho biết, việc kỷ luật đình chỉ học tập với học sinh không phải là “cách ly học sinh” mà là nhằm răn đe và giáo dục học sinh phù hợp nhất. Trong suốt thời gian tạm ngưng học tập, nhà trường sẽ bố trí giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các em học tập để không bị gián đoạn, đồng thời tăng cường phối hợp với gia đình giáo dục các em, giúp các em nhận ra cái sai của mình để sửa.

Trưởng phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh nhấn mạnh, sự việc xảy ra trước hết thuộc trách nhiệm của nhà trường, của giáo viên khi thiếu sự sâu sát học sinh. Trong giờ ra chơi đã không hề có giáo viên, giám thị giám sát học sinh, để kịp thời có hướng can thiệp phù hợp... Vì thế, quận cũng sẽ có hướng xử lý thoả đáng nhất với các cá nhân trong nhà trường liên quan đến sự việc.

“Sau sự việc này, phòng giáo dục đã yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn quận phải có hình thức giám sát học sinh trong giờ chơi, ở các khu vực. Vào giờ ra chơi, nhà trường phải bố trí giáo viên chủ nhiệm, giám thị túc trực, theo sát các em để có thể can thiệp phù hợp trong những tình huống này. Bên cạnh đó, tăng cường các chuyên đề giáo dục học sinh về tình bạn đẹp, về phòng chống bạo lực học đường để hạn chế thấp nhất xảy ra bạo lực học đường...”.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI