Saudi Arabia bắt giữ một lúc hơn 400 nghi phạm IS

19/07/2015 - 16:26

PNO - PN – Hãng thông tấn nhà nước Saudi Arabia (SPA) cho biết nước này đã tiến hành chiến dịch truy quét và bắt giữ 431 nghi phạm thuộc về một mạng lưới liên quan đến Nhà nước Hồi giáo (IS).

Saudi Arabia bat giu mot luc hon 400 nghi pham IS

Hiện trường một ngôi đền bị IS đánh bom - Ảnh: Reuters

"Các hoạt động khủng bố kinh hoàng đã bị chặn đứng”, trong đó có một vụ tấn công liều chết vào một nhà thờ Hồi giáo có 3.000 tín đồ, trụ sở của cơ quan an ninh và một phái bộ ngoại giao.

SPA cho biết 37 nhân viên an ninh và người dân đã thiệt mạng trong chiến dịch truy quét, cùng với sáu phần tử khủng bố.

Các nghi phạm nhận trách nhiệm đã tiến hành vụ tấn công một ngôi đền Hồi giáo ở Qudayh tháng Năm vừa qua, giết chết 21 người, và một cuộc tấn công bên ngoài nhà thờ Hồi giáo Damman một tuần sau đó khiến ba người thiệt mạng. Trong vụ tấn công Damman, kẻ đánh bom đã cải trang thành phụ nữ.

Saudi Arabia bat giu mot luc hon 400 nghi pham IS

Chiến dịch truy quét IS diễn ra trong vài tuần qua - Ảnh: Getty Images

Các nghi phạm đã lên kế hoạch tấn công, điều tra các mục tiêu, huấn luyện những kẻ đánh bom tự sát và sản xuất các thắt lưng chứa bom. SPA mô tả hành động của một nhóm, cho biết chúng chở một kẻ đánh bom tự sát đã mang bom đến một ngôi đền ở Qatif và sau đó quay trở lại chụp ảnh hiện trường.

Các lực lượng an ninh Saudi Arabia cũng bắt giữ những người truyền bá các tài liệu tuyên tuyền cũng như tuyển mộ người cho IS. Theo SPA, chiến dịch truy quét IS đã diễn ra trong vài tuần.

QUẾ LÂM
(Theo CNN, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI