Sau một tháng ra mắt, phố đi bộ quận 10 sắp triển khai giai đoạn 2

28/01/2021 - 21:00

PNO - Phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung tại phường 6, quận 10, TPHCM đã trở thành một điểm đến thú vị, thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần thúc đẩy kinh tế cho quận 10 nói riêng, TPHCM nói chung. Tới đây, phố đi bộ này sẽ bước vào giai đoạn 2, mở rộng ra đến đường 3/2.

Thông tin này được ông Vũ Anh Khoa - Chủ tịch UBND quận 10 cho biết tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 do UBND quận 10 tổ chức, chiều 28/1.

Cụ thể, theo ông Khoa, sau một tháng ra mắt hoạt động, phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung được người dân quận 10 đánh giá cao; thu hút đông đảo khách tham quan, vui chơi, mua sắm và trở thành một điểm đến thú vị về văn hóa, du lịch gắn với phát triển kinh tế đêm; từ đó thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Sau một tháng ra mắt, phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung đạt những thành công nhất định về kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội...
Sau một tháng ra mắt, phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung đã có những thành công nhất định về kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội...

“Trước đây, ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 dẫn đến tình hình kinh doanh bị chững lại. Phố đi bộ góp phần tạo một môi trường đầu tư, hoạt động cho các hộ kinh doanh. Tình hình kinh doanh của quận theo đó cũng khởi sắc” - đại diện UBND quận 10 thông tin thêm. 

Phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung hiện có 29 gian hàng ẩm thực và 20 gian hàng quần áo, quà lưu niệm. Tới đây, việc mở rộng phố đi bộ theo lộ trình giai đoạn 2, ra đến đường 3/2 sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho nhiều hộ kinh doanh tham gia đầu tư. Người dân cũng được mở rộng không gia vui chơi, thưởng lãm, mua sắm.

Liên quan việc thực hiện chủ đề năm 2021 - “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, đại diện UBND quận 10 cho biết, quận tích cực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, như xây dựng các ứng dụng quản lý công tác kiểm tra đăng ký sau kinh doanh; nâng chất hoạt động của các phố chuyên doanh như hoa, nội thất, ẩm thực… hiện hữu trên đại bàn.

Quận 10 tích cực sắp xếp, hình thành các phố chuyên doanh. Ngoài phục vụ mua sắm thuận tiện cho người dân, các
Quận 10 tích cực sắp xếp, hình thành các phố chuyên doanh. 

Trong nỗ lực tạo một môi trường đầu tư tốt nhằm thúc đẩy kinh tế, UBND quận 10 khẳng định, trong năm 2021, sẽ khảo sát tình hình nhằm cho ra mắt phố chuyên doanh vật liệu xây dựng tại tuyến đường Tô Hiến Thành, thuộc phường 14. Cạnh đó, tổ chức không gian đổi mới sáng tạo, giới thiệu các mô hình, giải pháp của các doanh nghiệp trên địa bàn quận theo cụm thi đua với các quận khác nhằm trao đổi kinh nghiệm, học hỏi giải pháp hay trong thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp…

Chủ tịch UBND quận 10 cho biết thêm, đặc thù 80-88% thu ngân sách nhà nước trên đại bàn quận là khu vực kinh tế, trong năm 2020, ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 song địa bàn quận phát triển hơn 1.500 doanh nghiệp. Quận xác định luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp. Việc cải thiện môi trường đầu tư gắn với triển khai xây dựng chính quyền đô thị, đô thị thông minh... sẽ thực hiện dựa trên nhiệm vụ: nhanh hơn, hiệu quả hơn và minh bạch hơn. 

"Để làm được điều này, rất cần sự tham gia của người dân, các đoàn thể chính trị trong tiếp nhận ý kiến và giám sát việc triển khai thực hiện" - ông Khoa nói.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI