Sao Hàn: Rầu lòng với fan Việt

26/08/2014 - 04:32

PNO - PNO - Việt Nam là một trong những quốc gia Châu Á có lượng fan Kpop đông đảo và hùng hậu nhất. Thế nên, cứ mỗi dịp thần tượng đến Việt Nam là các fan club được dịp chào đón, thể hiện mình với đủ kiểu xô bồ, bất chấp cả...

edf40wrjww2tblPage:Content

Những cuộc đua không "kỳ thú"

Sao Han: Rau long voi fan Viet

Khi đến Việt Nam, hầu hết các nghệ sĩ Kpop luôn được bảo vệ cẩn trọng. Chỉ trừ quản đường ngắn ngủi từ sân bay bước ra xe để về khách sạn thì hầu như các fan Việt rất khó tiếp cận thần tượng. Chính vì thế, nhiều fan Việt không ngần ngại chạy bộ lấn theo xe gây ách tắc, thậm chí liều mạng chạy xe máy lấn tuyến ô tô để giáp mặt thần tượng. Nhiều xe máy, ô tô đang di chuyển trên đường cũng phải dừng lại vì các fan cố chen lấn.

Chúng ta hẳn còn nhớ bức ảnh hàng trăm fan Việt chạy theo xe chở nhóm Super Junior tại Hà Nội hồi tháng 3/2012. Sau khi được đăng tải, nhiều fans quốc tế đã "chào thua" với sự quá khích của một bộ phận V-ELF. Sau sự việc trên, hàng loạt fan-site của các nghệ sĩ khác viếng thăm Việt Nam đồng loạt kêu gọi fan hãy hâm mộ có văn hóa và nhất là phải coi trọng tính mạng bản thân.

Có nhiều fan đã tụ tập thành hàng dài, nhóm nhỏ lấn chiếm lòng lề đường gây kẹt xe nghiêm trọng, đồng thời gào thét tên thần tượng. Không ít lần trong các sự kiện đón sao Kpop, lực lượng cảnh sát giao thông phải vào cuộc "dẹp loạn". Nhiều fan đã khóc tức tưởi vì bị giam xe do lấn chiếm lòng lề đường. Tất cả chỉ vì muốn được đến gần với thần tượng của mình hơn. Các bạn không nghĩ đến sự an toàn của bản thân và gạt ngoài tai mọi sự khuyên răn từ người thân.

Ngất xỉu, thương tích đầy mình vì chen lấn, xô đẩy

Sao Han: Rau long voi fan Viet
Một fan ngất xỉu, được lực lượng bảo vệ đưa ra ngoài

Không chỉ phóng nhanh vượt ẩu, các fan Kpop còn khiến nhiều người phát hoảng vì sự liều của bản thân khi chen lấn, xô đẩy đến ngộp thở. Hầu hết, khi nghe tin sao Kpop về Việt Nam, các fan đã xếp hàng từ sáng sớm đến chiều tối để chọn một chỗ đứng tốt ngắm nhìn thần tượng, chen chúc nhau dưới những cây dù, áo mưa bé tí, hay che vội áo khoác chầu chực dưới trời nắng như đổ lửa. Sự hâm mộ cuồng nhiệt đến nỗi các bạn không dám ăn, không dám đi ăn, không dám uống nước, không dám đi vệ sinh, cố “trấn thủ” vị trí vì sợ mất chỗ.

Thế là sau khoảng thời gian hành xác cực độ, cộng thêm sự chen lấn, dồn ép khiến nhiều fan Việt kết thúc đêm nhạc tại trạm y tế, bệnh viện. Không ít bạn nữ dầm mưa, ăn uống không đầy đủ, bị tụt canxi hay nghẹt thở cho bị dồn ép nhiều lần. Nhiều bạn khác phờ phạc, chịu đựng không nổi, khóc lóc năn nỉ để được ra khỏi đám đông. Một lượng lớn người tụ tập xung quanh hàng rào sân khấu chính, người sau đẩy dồn người trước. Đa số bạn ngất xỉu đều đứng rất gần hàng rào ngăn cách, sức ép và sự xô đẩy ở khu vực này ngày càng mạnh.

Còn nhớ khi nhóm BigBang về Việt Nam, tình trạng fan ngất xỉu đồng loạt khiến không ít người hốt hoảng. Hỗn loạn nối tiếp khi các fan phía dưới lấn trên phía trên. Chương trình phải dời 40 phút sau mới có thể bắt đầu.

Mất tiền mất điện thoại như cơm bữa

Sao Han: Rau long voi fan Viet

Bên cạnh việc ngất xỉu, chạy đua với tử thần, không ít fan sau phút giây ngắn ngủi hớn hở sung sướng vì nhìn thấy thần tượng đã rơi từ thiên đường xuống địa ngọc. Bởi, tiền và điện thoại không cánh mà bay. Việc mất của xảy ra như cơm bữa trong những lần đón thần tượng tại sân bay, nơi tổ chức biểu diễn, sự kiện...

Những kẻ trộm chuyên nghiệp xem fan Kpop là đối tượng "tác nghiệp" dễ dàng nhất. Trong lúc chen lấn tại sân bay, khu xếp hàng, điểm mua vé, các đối tượng ra tay nhanh gọn rồi chuyền cho đồng bọn và lẻn đi. Thường bọn trộm cắp đi chung khoảng 2-3 người (16-20 tuổi) gộp thành một tốp giả thành fan để cổ vũ. Giữa khoảnh khắc fan cuồng nhiệt nhất, họ sẽ hòa theo nhằm đánh lạc hướng, sau đó đồng bọn sẽ hỗ trợ chen lấn, xô đẩy, tạo điều kiện dễ dàng cho người thứ ba móc túi và tuồn đi.

Trong sự kiện đón 2NE1 tại sân bay và đêm nhạc tại sân vận động Phú Thọ, nhiều bạn trẻ chia sẻ đã bị móc túi lúc nào không hay biết. Sau khi vui mừng vì nhìn thấy thần tượng, khi ra về các bạn đều nức nở nghẹn ngào vì tài sản ba mẹ mua cho hoàn toàn biến mất.

Bố mẹ hành xác chiều con

Sao Han: Rau long voi fan Viet
Fan Lee Jong Suk đứng ngồi la liệt chờ thần tượng

Không chỉ hành xác bản thân mà các fan cuồng còn khiến ba mẹ và người thân trong gia đình phải “mệt mỏi” cùng. Trong lúc tìm chỗ gửi xe để vào địa điểm họp báo chào đón nam diễn viên điển trai Lee Dong Suk. Giữa vô số fan đang tràn ra đường vẫn thấy thấp thoáng bóng dáng vài phụ huynh đèo con đến địa điểm tụ họp. Giữa trời nắng nóng, một phần vì xe cộ quá đông đúc, một phần vì lo lắng sức khỏe cho con, các vị phụ huynh phải tìm chỗ mát núp bóng để chờ và quan sát con từ xa.

Nhìn cảnh các bậc cha mẹ phải làm việc cực khổ cả tuần vì gánh nặng cơm áo gạo tiền. Chỉ có một ngày chủ nhật nghỉ ngơi vẫn không yên, phải chịu nắng chịu nóng để chiều con, đưa con đi gặp thần tượng, ai không khỏi xót lòng.

Một lần khác, ngoài sân bay, chúng tôi cũng chứng kiến một phụ nữ trung niên đi lòng vòng ngoài bãi giữ xe với ánh mắt buồn bã. Hỏi ra mới biết, chị ở tỉnh xa, vì con hâm mộ 2NE1 quá nên phải xuôi theo con bởi nếu không bạn sẽ khóc lóc, bỏ ăn. Hai mẹ con mua vé xe lên Sài Gòn và bắt xe buýt ra sân bay. Chị đợi con khá lâu mà vẫn chưa thấy bóng dáng con đâu. Trong lòng vừa lo lại vừa giận - cha mẹ nuôi con cực khổ không thương lại đi thương và ngưỡng mộ những người chưa từng quen biết, chỉ thấy qua màn ảnh đã vội say sưa.

Yêu mến thần tượng không phải xấu. Tuy nhiên, các fan Việt cũng nên ý thức bảo vệ sức khỏe, an toàn và tài sản của bản thân để người thân không lo lắng và tạo được hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

SƯƠNG LAM

Từ khóa sao Hànfan Việt
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI