Sáng 1/10, đã có 10.000 vé tàu Tết được đăng ký giữ chỗ qua mạng

01/10/2020 - 12:34

PNO - Sáng 1/10, ga Sài Gòn chính thức mở bán online và trực tiếp tại quầy vé. Trong 60 phút đã có khoảng 2.000 vé tàu được thanh toán.

8g sáng ngày 1/10, ga Sài Gòn (quận 3, TPHCM) đã mở bán vé Tết Tân Sửu 2021, việc mua vé tàu Tết diễn ra khá thuận tiện, khách hàng nào không lấy số thứ tự qua tin nhắn SMS vẫn có thể lấy số thứ tự tại nhà ga để mua vé.

Ga Sài Gòn đã mở bán từ sáng nay 1/10/2020
Ga Sài Gòn đã mở bán vé Tết 2021 từ sáng nay, 1/10/2020. Tuy nhiên, lượng khách đến mua trực tiếp không nhiều như mọi năm

Trao đổi với báo Phụ Nữ TPHCM, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn - Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin: “Sau hơn 1 tiếng mở bán vé, lượt khách truy cập trên hệ thống đặt vé tàu là 20.000 lượt, trong 30 phút đầu tiên, hệ thống ghi nhận đã có 10.000 chỗ được khách giữ chỗ, trong đó hơn 2.000 chỗ đã được thanh toán.
Tuy nhiên, không thể chắc chắn mọi nhu cầu đi lại của khách hàng đều được đáp ứng hoàn hảo nên những ngày tới, nếu không mua được vé, khách hàng có thể thường xuyên truy cập vào hệ thống bán vé của ngành đường sắt để có những chỗ khách hàng trước hủy vé thì mình có thể mua được”.

Các quầy vé vẫn còn khá vắng vẻ, do nhiều người vẫn chưa có kế hoạch về quê Tết
Các quầy vé vẫn còn khá vắng vẻ, do nhiều người vẫn chưa có kế hoạch về quê Tết

Ghi nhận tại nhà ga, các điểm bán vé vẫn còn khá vắng vẻ, nhiều người nhận định, có thể do dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng đến kinh tế, nên người dân vẫn còn e ngại việc đặt vé tàu Tết vào thời điểm này. Theo đó, lượng khách đặt mua vé tàu nhiều nhất có thể diễn ra vào những ngày cận Tết khi kinh tế dần ổn định hơn.

Anh Ngô Tiến Đạt đang chờ mua vé tàu cho biết: “Tôi đến nhà Ga Sài Gòn từ 5g30, sau khi nhận số thứ tự qua tin nhắn, tôi đã chờ hơn 3 tiếng để có thể làm thủ tục mua vé tàu Tết về quê. Vì chưa biết sử dụng loại hình đặt vé qua mạng, nên tôi đành phải đến sớm đặt vé”.

Nhiều khách hàng không biết cách truy cập mua vé qua mạng, phải đến trực tiếp quầy mua vé, thời gian chờ số thứ tự làm thủ tục kéo dài, khiến nhiều người mệt mõi
Nhiều khách hàng không biết cách truy cập mua vé qua mạng, phải đến trực tiếp quầy mua vé, thời gian chờ số thứ tự làm thủ tục kéo dài, khiến nhiều người mệt mỏi

Anh Thành Nhân (mua vé tàu về Quy Nhơn) chia sẻ: “Tôi đang chờ để mua vé giảm giá cho sinh viên, nghe nói đến trực tiếp quầy vé mới mua được vé giảm 30% cho sinh viên thôi. Tôi chọn tàu hỏa để về quê vì có thể ngắm được thêm nhiều cảnh đẹp và giá cũng tương đối rẻ hơn máy bay”.

Khách hàng có thể đến quầy đặt vé online để làm thủ tục mua vé, mọi thắc mắc về chương tình giảm giá sẽ được tư vấn cụ thể
Khách hàng có thể đến quầy đặt vé online để làm thủ tục mua vé, mọi thắc mắc về chương tình giảm giá sẽ được tư vấn cụ thể

 

Thông tin vé tàu, vị trí chỗ ngồi được hiển thị rõ trên máy tính, hành khách có thể dễ dàng lựa chọn.
Thông tin vé tàu, vị trí chỗ ngồi được hiển thị rõ trên máy tính, hành khách có thể dễ dàng lựa chọn

Trao đổi với báo Phụ Nữ TPHCM, một nhân viên vé tàu điện tử dsvn.vn tại nhà ga cho biết: “Các bạn sinh viên và các đối tượng ưu tiên khác sẽ được giảm giá từ 10-30%, trong đó, sinh viên được giảm 30%. Để nhận được mã ưu đãi giảm giá này, các bạn sinh viên phải chọn vào ô đối tượng đặt vé trong phần điền các thông tin cá nhân để được nhận mã giảm giá tương ứng. Thông tin xác thực sẽ được kiểm tra 1 lần nữa tại quầy vé khi khách đến nhận vé tàu”.

Hành khách liên lạc với người thân khi kiểm tra thông tin số tàu, vị trí
Hành khách liên lạc với người thân khi kiểm tra thông tin số tàu, vị trí

“Để tránh trường hợp bị kẻ gian lừa gạt, chúng tôi xin lưu ý với hành khách khi đến mua vé tại nhà ga cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân của người đi tàu và đặc biệt lưu ý hãy đến trực tiếp các quầy vé hoặc các quầy thông tin của nhà ga để chúng tôi hỗ trợ, không nên liên hệ mua vé của người bên ngoài, để tránh việc mua vé giả, vé không hợp lệ, dẫn đến việc không đi tàu được” - Ông Đỗ Quang Văn, lưu ý người dân.

Do ngày đầu mở bán vé, lượng khách đến mua vẫn chưa đáng kể
Do ngày đầu mở bán vé, lượng khách đến mua vẫn chưa đáng kể

 

khu vực nhà Ga trống trải ngày mở bán vé đầu tiên
Khu vực nhà ga vẫn khá trống trải ngày mở bán vé đầu tiên

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI