Sắm tết nhà nội, mới biết chồng có quỹ đen

23/01/2020 - 21:47

PNO - Biết công việc của mình sát tết rất bận, có ít thờ gian được rảnh rỗi, nên Hoa chủ động mua sắm, rồi kỉnh kỉnh mang đồ tết về nhà nội.

Những ngày tết nguyên đán cận kề, việc nhà việc  quan dù bận rộn thế nào Hoa vẫn cố gắng để sắp xếp chu toàn. Chồng Hoa, người đàn ông còn khá gia trưởng, bao năm ăn tết anh gần như không động vào những việc anh cho là vụn vặt của đàn bà.

Chồng Hoa có thu nhập khá. Thẻ lương anh đưa cho vợ giữ để chi tiêu sinh hoạt. Nói là cầm thẻ lương của chồng cho oách vậy thôi, chứ lương hàng tháng tám triệu, chỉ đủ phụ vào cùng Hoa để chi tiêu và lo cho hai đứa nhỏ. Vậy nhưng lúc nào anh cũng nói Hoa hoang phí, không biết tiêu xài tiết kiệm. Nhiều khi nghe chồng cằn nhằn cô cũng chạnh lòng lắm.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Biết công việc của mình sát tết rất bận, nên Hoa chủ động mua sắm, rồi kỉnh kỉnh mang đồ tết về nhà nội. Dù Hoa không ở cùng ba mẹ chồng, nhưng cô là dâu trưởng nên cô khá chu đáo. Mà không chu đáo cũng không được, má chồng Hoa hở ra là than con dâu vô tâm không lo chu toàn bên nhà nội. Mua đồ tết rồi, Hoa đưa thêm cho má ba triệu đồng, dặn má ở nhà còn thiếu gì má đi mua đỡ. Má cầm nhẹ bẫng.

Vậy mà sau đó dì Sáu điện cho Hoa: “Sao bay cho má chồng nhiều vậy? Ba đang mắng vốn bả đó. Nói không biết thương con cháu, nó mua nhà còn nợ nần mà còn lấy của nó bao nhiêu thứ”. “Con chỉ mua sắm đồ với đưa má được có ba triệu thôi, đâu mà nhiều dì ơi”. “Ủa hôm trước chồng bay về, mua ti vi mới rồi đưa bả mười triệu rồi mà, bả không nói hả con?”. Hoa lặng người.

Làm dâu tám năm, anh thừa hiểu cô đâu phải người ích kỷ. Công to việc lớn gì chưa một lần chối bỏ hay phàn nàn. Chỉ có bản thân anh lúc nào cũng hơn thua chuyện bên nội, bên ngoại. Dù cho bên ngoại có điều kiện, chỉ có ba mẹ vợ hỗ trợ thêm cho hai vợ chồng cô thôi.

Tự nhiên Hoa thấy chán ngán quá chừng. Vợ chồng thiếu niềm tin, giấu quĩ đen lo riêng đúng là tự tay đẩy mối quan hệ vợ chồng vào sự chênh vênh. Hoa bỗng nhiên thấy tiếc cho sự chân thành lâu nay của mình biết bao nhiêu.

Đinh Hương

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Thu 23-01-2020 21:58:01

    Ghi rõ sổ chi tiêu rồi giao lại thẻ và bảo chồng tự lo để "tiết liệm", nếu chồng nói thiếu thì bảo lấy quỹ đen mà chi, hoặc bán bớt cái TV mới mua cho cha mẹ là dư liền. Tại sao các bà vợ cứ im lặng mà chịu đựng như vậy? Cuối cùng ném cho chồng cái đơn ly hôn và bảo chán cái trò quỹ đen đó quá rồi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI