Sách thiếu nhi lên kệ dịp Giáng sinh

23/12/2019 - 15:47

PNO - Ngoài 2 tập truyện tranh, tập truyện dài dành cho thiếu nhi mang thông điệp yêu thiên nhiên - gìn giữ môi trường cũng được ra mắt dịp Giáng sinh.

2 tập truyện tranh Kho báu của nhà Tom, Ngõ nhà Na và tập truyện dài Anh Thảo và Cỏ Dại được Nhà xuất bản (NXB) Văn hoá – Văn nghệ ra mắt dịp Giáng sinh. Bộ 3 cuốn sách hướng đến đối tượng độc giả là thiếu nhi được trình bày bắt mắt, cùng với câu chuyện gần gũi, dễ hiểu và mang thông điệp tích cực, các tác phẩm như món quà ý nghĩa dành cho trẻ dịp Giáng sinh.    

Bộ truyện Kho báu của nhà Tom, Ngõ nhà Na (nằm trong Tủ sách trái tim) gồm các mẩu chuyện được tác giả Bùi Sao kể trong bối cảnh gia đình – xóm giềng thu nhỏ. Những mối quan hệ thường ngày giữa các thành viên trong gia đình, giữa những người hàng xóm giúp đỡ nhau lúc khó khăn, tình bạn đầu đời... dưới nét vẽ của họa sĩ Vy Rùa trở nên sinh động, dễ hiểu.

Sach thieu nhi len ke dip Giang sinh
Bộ 3 cuốn sách ra mắt nhân dịp Giáng sinh

Với truyện dài Anh Thảo và Cỏ Dại, tác giả Nguyễn Mai Dung gửi gắm thông điệp khuyến khích trẻ em yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là ý thức muốn san sẻ và bù đắp trước những gì con người đã gây ra tổn hại với thiên nhiên.

Thông điệp của Anh Thảo và Cỏ Dại lớn lao nhưng cách dẫn dắt vào câu chuyện vô cùng quen thuộc, dễ được lòng các độc giả nhí: “Từ thuở xa xưa, xưa ơi là xưa, có một vùng đất thuộc phía Bắc Đông Nam Á, nằm gần eo biển Malacca tiếp giáp với bán đảo Mã Lai và đảo Sumatra được gọi là xứ sở Thiên Đường Xanh.

Thiên Đường Xanh như một chiếc khiên khổng lồ, nằm lọt thỏm giữa vùng rừng núi trùng điệp, phần giữa trũng xuống, hai bên cong lên tạo thành hình vòng cung, nhìn từ trên cao sẽ thấy nơi này giống một cái phễu”. Câu chuyện khám phá Thiên Đường Xanh của Anh Thảo và Cỏ Dại bắt đầu từ đây.

Sach thieu nhi len ke dip Giang sinh
Bìa sách được trình bày bắt mắt

Trong truyện, Anh Thảo có làn da trắng, đôi mắt xanh thẳm, có khả năng trò chuyện với muông thú. Cỏ Dại có mái tóc vàng xoăn tít và xù cùng làn da đen bóng. Cô bé tuy nhỏ nhắn nhưng lại năng động, mạnh mẽ, có thể đảm đương hầu hết những việc mà những đứa con trai hay làm.

Trên hành trình khám phá, cả hai gặp nhiều bạn mới như gia đình Bồ Câu đen, lũ khỉ tinh nghịch, anh Gà Trống... Cũng trong chuyến đi, Anh Thảo và Cỏ Dại biết được nguyên do vì sao trái đất ngày càng xấu xí đi, là vì con người không có ý thức bảo vệ môi trường, có nhiều hành vi tác động xấu đến môi trường sống.

Cả hai đến gặp vị thần Trái Đất và thuyết phục bà nguôi giận, cho cây cối xanh tươi trở lại, cho khí hậu chan hoà và con người – muông thú sống vui vẻ cùng nhau. Hành trình thuyết phục thành công, Anh Thảo và Cỏ Dại lại tiếp tục hành trình khám phá và truyền đi thông điệp yêu thiên nhiên đến với nhiều người.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI