Rốt cuộc đàn ông cần gì ở phụ nữ?

02/06/2022 - 18:26

PNO - Phiên toà của Johnny Depp và Amber Heard khép lại. Tạm gác đúng sai của cặp nhân vật chính, tôi xem cuộc hôn nhân của họ như một bài học cho mình.

 

phần thắng thuộc về ai thì cả hai đều thất bại
Phiên toà của Johnny Depp và Amber Heard khép lại, song có lẽ cả hai đều đã thất bại

Khép lại vụ kiện đình đám của Johnny Depp và Amber Heard, phần thắng thuộc ai có lẽ chỉ quan trọng với thể diện của những người trong cuộc. Vì nếu xét về khía cạnh hạnh phúc gia đình, cả hai đều thất bại. Thất bại khi không thể chỉ tiếp tục chung sống hạnh phúc mà thất bại vì phơi bài mọi góc khuất một cách trần trụi và xấu xí trước tòa, trước hàng trăm người hâm mộ được dự tòa và hàng triệu người theo dõi. 

Tạm gác lại đúng sai của cặp nhân vật chính, câu chuyện hôn nhân của họ phảng phất giống với đời sống của rất nhiều cặp vợ chồng, tôi xem đó như bài học cho chính mình - một người vợ. Rốt cuộc thì đừng nói “đàn ông yêu bằng mắt”. Cũng như phụ nữ, đàn ông kỳ vọng ở người vợ của mình nhiều điều:

 

Đàn ông cần sự tôn trọng của vợ

Trong khuôn khổ của phiên tòa, phía Johnny Depp đưa ra đoạn ghi âm cho rằng Amber phỉ báng chồng. Khi Depp nói với Amber rằng: “Chúng ta sẽ nói chuyện sau khi anh có buổi gặp gỡ với một hãng thời trang nổi tiếng”, thì Amber thẳng thừng đáp: “Anh làm gì có phong cách thời trang để hợp tác với nhà mốt Pháp”.

Ai cũng biết Depp là nguồn cảm hứng và có tầm ảnh hưởng đến công chúng. Và kể cả nếu như Depp không có phong cách thật thì là một người vợ - không nên buông lời khinh miệt, mỉa mai về chồng như thế.

 

Đàn ông cần tình yêu chân thành 

Cũng trong buổi tranh tụng, Amber kết tội Depp nghiện rượu. Depp thừa nhận mình nghiện rượu, nhưng nạn nhân duy nhất từ chứng nghiện rượu của anh chính là bản thân anh kèm theo một câu nói khiến cho những người đang sống trong đời sống hôn nhân phải ngẫm lại: “Anh nghiện rượu, nhưng thay vì khuyên anh bỏ rượu hoặc cùng anh cai rượu, em vẫn uống rượu trước anh”.

Nếu có tình yêu chân thành dành cho chồng, hẳn Amber sẽ biết việc đưa đồ chơi trước mặt trẻ con mà cấm chúng được chơi là hành vi sai trái.

Hôn nhân sẽ trở thành tù nhân nếu cả hai không còn tôn trọng nhau
Hôn nhân sẽ trở thành ngục tù nếu vợ chồng không còn tôn trọng nhau

 

Đàn ông cần sự chung thủy

Khi hẹn hò cũng như khi đã trở thành vợ chồng, Amber nhiều lần khiến Depp nghi ngờ cô có tình ý với người khác. Chính điều này làm Depp ngày càng trở nên mất bình tĩnh và khó kiểm soát hành vi. Những người tình của Amber không ai ra tòa làm chứng để nói “không”, khi những chứng cứ hình ảnh, đoạn ghi âm camera đều khẳng định là có. Sự chung thủy, sự tin tưởng luôn luôn cần để tình cảm luôn tồn tại. Tình yêu sẽ mất dần ngay khi những nghi ngờ lóe lên chứ chưa cần xảy thực sự. 

 

Đàn ông cần sự trung thực, không lừa dối

Amber từng khai với bồi thẩm đoàn rằng cô phải dùng phấn che khuyết điểm để giấu đi những vết bầm do Depp gây ra để tránh sự nhòm ngó của mọi người. Tuy nhiên trong phiên tòa, Amber nói dùng “bruise kit” (thuật ngữ chỉ dụng cụ trang điểm ngành sân khấu phim trường, được dùng để tạo ra những vết bầm thay vì che giấu chúng đi).

Đặc biệt, bộ che khuyết điểm mà Amber đưa ra tại tòa là sản phẩm chưa ra mắt vào khoảng thời gian cả Amber đề cập. Điều này đã chứng minh Amber Heard nói dối.

Amber còn nhắc đến vụ Depp đẩy Kate Moss xuống cầu thang, nhưng chính Kate lên tiếng trước tòa rằng cô ấy bị trượt ngã và Depp đã giúp cô ấy. Khi cuộc thường ngày đã quá nhiều dối gian, sẽ chẳng ai muốn đề phòng với người thân của mình.

Đàn ông cần một mái ấm để trở về

Vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard bắt nguồn từ bài viết của nữ diễn viên trên Washington Post năm 2018, hai năm sau khi họ ly hôn. Trong bài viết, Heard kêu gọi phản đối bạo lực tình dục, cô cho mình là nạn nhân của bạo hành gia đình.

Dù cô không trực tiếp nhắc tên Depp, nhưng Depp bị gọi là “kẻ đánh vợ” bị tẩy chay, mất vai diễn và nhiều dự án. Anh kiện vợ cũ 50 triệu USD tội phỉ báng. Heard kiện ngược, đòi bồi thường 100 triệu USD với tội tương tự.

Depp bị cáo buộc đánh Amber đánh trong tuần trăng mật. Sự việc xảy ra sau khi tài tử bị tai nạn ở ngón tay. Sau đó, Amber đưa lại bằng chứng Depp tát và bóp cổ cô và tấn công tình dục cô.

Nghi ngờ, ghen tuông, thiếu tôn trọng, phỉ báng, hủy hoại sự nghiệp, thậm chí còn làm ô uế căn phòng nơi cả hai chung sống, bạo hành, dọa giết… Khi yêu thương hóa thành hận thù thì ly hôn có lẽ là cái kết nhẹ nhàng nhất nếu không muốn nói đến những cái kết tồi tệ hơn.

Hình ảnh của cựu chồng và cựu vợ tại toà
Hình ảnh của "cựu chồng" và "cựu vợ" tại toà

Hôn nhân không phải bài toán 1+1=2, mà là 0,5+0,5=1. Khi ta chỉ thấy lỗi lầm của người bạn đời, khi nhận ra mình dần không màng đến cảm xúc và suy nghĩ của  bạn đời, khi cố chấp làm điều họ không thích, thì có lẽ ta nên xem lại tất cả. Nếu còn muốn gìn giữ hạnh phúc, đôi bên cần phải vì nhau mà vun đắp yêu thương mỗi ngày. 

Mộc Thanh

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI