Khi vợ chồng hận thù nhau, không điều gì là không thể

02/06/2022 - 10:30

PNO - Hai con người đang phùng mang trợn mắt xúc phạm nhau là hai diễn viên mà khán giả là những đứa con mà cả hai đều yêu thương.

 

Từng có mối tình phim ảnh đẹp như mơ, nhưng rồi họ chia tay trong tai tiếng
Từng có mối tình phim ảnh đẹp như mơ, nhưng rồi Johnny Depp và Amber Heard chia tay trong tai tiếng

Cuộc hôn nhân ồn ào của hai diễn viên Johnny Depp và Amber Heard  đã dừng lại từ năm 2016, nhưng đến nay, cả hai chưa thôi nhắc về người cũ với những bực tức, hận thù.

Cuối cùng, Johnny Depp thắng kiện vợ cũ, vì Amber Heard đã bôi nhọ Johnny Depp ở 3 tội danh và nam diễn viên được bồi thường 15 triệu USD. Kết quả “ngựa về ngược” này đã phơi bày cho thế gian thấy được nhiều góc khuất trong hôn nhân, ở cả hai phía. 

Có thể thấy, trong cuộc sống gia đình, không ai khi bước vào hôn nhân có thể lường được sẽ có  điều gì xảy ra khi hai người về ở chung nhà. Người xưa nói: “Chén bát trong chạn còn khua, huống chi vợ chồng”, có nghĩa là từ ngàn đời nay vợ chồng cãi nhau là bình thường, nhiều lúc phải đối đầu nhau cho dù đầu ấp tay gối.

Chén bát trong chạn không tự nhiên khua khi không có tác động từ bên ngoài. Mà, tác động từ bên ngoài vào hôn nhân nhiều lắm, đa đạng lắm. Từ suy nghĩ cho tới hành động luôn thay đổi theo thời gian, môi trường sống… mỗi gia đình, một hoàn cảnh khác nhau. 

Phiên toà tốn rất nhiều giấy mực của báo chí và truyền thông
Phiên toà kéo dài vừa khép lại, hao tốn rất nhiều giấy mực của báo chí và truyền thông

Bạn nghĩ rằng, bạn đang hạnh phúc trong hôn nhân, nhưng có bao giờ bạn đã từng nhìn chồng hay vợ mình bằng ánh mắt dò hỏi, nghi kị? Bạn luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào người phối ngẫu?

Để trả lời điều này, tôi nghĩ, ít nhất là bạn cũng sẽ nhớ lại có lúc nào đó bạn đã từng không dám tin vào người “bạn chung nhà” vì các lý do a, b, c, d... 

Nếu là người ngoài cuộc, bạn đã từng nghe người bạn thân của mình tâm sự những điều thầm kín về cuộc hôn nhân của họ với không ít nước mắt, hay bực tức, phẫn nộ, giận dữ, thù hằn?

Những lúc ấy bạn thấy người bạn mình thế nào? Là một người đáng thương cần được an ủi, xoa dịu nỗi đau mà bạn ấy đang gặp phải từ người chồng hay vợ. Hay, bạn cũng phải chung niềm đau với người ấy khi tình huống “bạo hành gia đình” mà người ấy đang chịu đựng mỗi ngày, Và tất nhiên, bạn sẽ là người cần sáng suốt và bình tĩnh nhất để đưa ra những lời khuyên hợp lý. 

Tôi từng chứng kiến những phiên tòa mà cả hai vợ chồng đều đưa ra những lời xúc phạm nhau mà không thể hình dung được cuộc sống hôn nhân sao địa ngục đến vậy. Chết mới thấy địa ngục, chứ sống làm sao phải chịu đựng địa ngục?

Tuy nhiên, tôi nghĩ, dù sao họ cũng là những người mạnh dạn, can đảm, dám phơi bày những góc tối trong cuộc hôn nhân của mình nhằm đạt mục đích tòa xử cho họ được ly hôn nhanh chóng.

Thế nhưng, tôi không khỏi ngậm ngùi khi ngẫm nghĩ về những đôi môi lúc yêu nhau đã gắn chặt  cảm xúc hòa làm một và cuối cùng cũng từ đôi môi đó thốt lên những lời quá đắng cay, chua chát, cả lòng  hận thù mà họ đang mang trong người. 

Có nhiều người vợ hay chồng, trong lúc nóng giận nhất, nông nổi nhất, họ còn mong cho đối phương “chết đi”. Khi yêu nhau bao lời ngọt ngào, đến khi tan vỡ tha hồ tuôn ra những câu chửi rủa “mày, tao” với ánh mắt thù hằn nhằm vào người phối ngẫu. 

Suy cho cùng, tất cả những điều đó xuất phát từ tâm lý đa dạng của con người, bộc phát ra khi có tác động từ bên ngoài và cũng không loại trừ tính hiểm ác từ bên trong. Cuộc đời mà, người hiền lành, hung dữ, nhẹ dạ, vững vàng, bình tĩnh, nóng nảy… mới làm nên xã hội với đủ mọi hình thái khác nhau. Từ đó những nghiên cứu về con người luôn được coi trọng để dần hình thành hệ thống pháp lý bảo vệ người yếu thế.

Amber Heard rất nhiều lần khóc trong các phiên toà khi nhắc về những tháng năm sống cùng Johnny Depp
Amber Heard rất nhiều lần khóc trong các phiên toà khi nhắc về những tháng năm sống cùng Johnny Depp

Trở lại trường hợp cặp đôi Johnny Depp và Amber Heard, khi mọi người ngỡ ngàng biết ra chuyện người nam bị người nữ bạo hành sau những câu chuyện người nữ tố cáo người nam bạo hành mình. Để thấy rằng, hai con người đã từng rất yêu nhau đến lúc hận thù nhau không chuyện gì là không thể. Những bi kịch hôn nhân như vậy, trong cuộc sống không hiếm!

Làm sao giữ được chén bát trong chạn không khua là điều rất khó trong hôn nhân, đòi hỏi cố gắng từ hai phía. Khi lòng tự trọng xuống thấp là lúc cái tôi được đẩy lên cao. Hiểu được và giữ bình tĩnh trong cuộc hôn nhân quả thật là một thách thức cho bất kỳ gia đình nào, gần như là một trách nhiệm. 

Quan trọng nữa, nên nhớ hai con người đang phùng mang trợn mắt xúc phạm nhau là hai diễn viên trên sân khấu mà khán giả là những đứa con mà cả hai đều yêu thương chúng. Sàn diễn cuộc đời ngay trong mỗi gia đình!

Kim Duy

 

                                                                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI