Ron Weasley của 'Harry Potter' và một tuổi thơ bị đánh cắp

14/11/2018 - 19:53

PNO - Từng là một trong những đứa trẻ may mắn trên thế giới khi góp mặt trong series 'Harry Potter', vai Ron Weasley, nhưng Rupert Grint cho rằng chính bộ phim đã đánh cắp tuổi thơ của mình.

 Các sao Hollywood có hào quang nằm lại tuổi thơ

Họ được công chúng biết đến từ một vai diễn. Họ không ăn chơi sa ngã, không bị hào quang của sự nổi tiếng làm lóa mắt. Họ không mất đi động lực diễn xuất, không ngừng cố gắng mỗi ngày. Thế nhưng, họ vẫn bị bỏ quên, bị ‘đóng băng’ trong vai diễn đã từng làm nên tên tuổi thời niên thiếu. Tất cả những gì tươi đẹp nhất, tinh túy nhất đã phát tiết ở giai đoạn đó, và dù rất cố gắng, họ không thể tìm lại được ở giai đoạn trưởng thành.

Bài 1Mara Wilson: Tuổi dậy thì bị lãng quên

Bài 2Abigail Breslin: Hào quang sẽ lại mỉm cười?

Bài 3: Daniel Radcliffe: ‘Dù đổi vai diễn bằng tính mạng, tôi vẫn chỉ là Harry Potter’

Bài 4: Dakota Fanning: ‘Dường như mọi người không muốn tôi lớn lên’

Bài 5: Zac Efron: ‘Nếu quay ngược thời gian, tôi sẽ không tham gia High School Musical’

10 năm “vay mượn” thân xác

“Trong giai đoạn quan trọng để hình thành nhân cách của một đứa trẻ, tôi đã sống bằng tâm hồn của Ron Weasley chứ không phải Rupert Grint. Tôi đã là ai trong 10 năm đó? Tôi đã là ai khi mọi người chỉ nhớ đến Ron Weasley và không biết có một Rupert Grint tồn tại trên đời?”, Rupert Grint mở đầu một bài phỏng vấn trên The Independent vào tháng 8 năm nay.

Có thể sau hơn 7 năm Harry Potter dừng lại, Rupert Grint vẫn khó thoát khỏi thân phận của một cậu bé phép thuật bên cạnh 2 người bạn Harry Potter và Hermione Granger. Năm nay Rupert Grint 30 tuổi nhưng trong mắt khán giả và chính anh, tâm hồn Ron Weasley vẫn còn đâu đó trong thân xác của một gã trai tóc vàng hoe, lớn xác.

Ron Weasley cua 'Harry Potter' va mot tuoi tho bi danh cap
Ron Weasley trên phim và Rupert Grint ngoài đời khi trưởng thành

Lật lại khoảng thời gian 10 năm tham gia Harry Potter từ 2001 đến 2011, có thể gọi series phim là cơ hội trời ban dành cho Rupert Grint vì trước đó, cậu chỉ là con trai của một người bán đồ lưu niệm trong trường đua xe, mẹ làm nội trợ. Rupert có tham gia diễn xuất nhưng đó chỉ là những vai diễn con con trong vài vở kịch ngây ngô của lũ trẻ tại trường.

Harry Potter là cơ hội quý giá để Rupert Grint được diễn, được có tiền để mua những que kem sắc màu, mát lạnh. Ai cũng biết Rupert Grint ước mơ trở thành một người bán kem, vì cậu đã đi rao chúng với tất thảy những người được gặp. Nhưng không ai cho đó là nghiêm túc, bởi khi đã tham gia vào Harry Potter, có danh tiếng lẫn tiền bạc, thì có sá gì một vài que kem rẻ tiền mà bất kể đứa trẻ nào cũng được bố mẹ mua cho.

Ron Weasley cua 'Harry Potter' va mot tuoi tho bi danh cap
Cậu bé Ron đáng yêu của Harry Potter

 Cơn sốt Harry Potter không chỉ khuynh đảo điện ảnh Anh quốc mà bất cứ quốc gia nào chúng ghé qua đều tạo nên một sức hút khó tả. Tên tuổi của cậu bé tóc vàng được đẩy vụt lên thành ngôi sao nhí danh giá. Bất cứ nơi nào Rupert Grint xuất hiện, khán giả đều xôn xao. Họ sẵn sàng nhảy bổ vào chỉ để có được một tấm hình chụp cùng. Rupert Grint quên hẳn giấc mơ bán kem, cậu chạy theo sự nổi tiếng, và điều gì đến cũng đã đến. Rupert Grint nhận ra bên cạnh những ngôi sao lấp lánh bao giờ cũng là vùng tối đến rợn người.

Nổi tiếng và cô đơn

Sau khi hoàn tất GCSE (chương trình cơ sở 2 năm dành cho học sinh từ 14 - 15 tuổi), Rupert Grint từng nghĩ đến ý định nghỉ học vì bị cô lập tại trường. “Tôi luôn nhớ vài lần trở lại trường học để làm bài kiểm tra và cảm thấy một sự tách rời thực sự từ các bạn cùng lớp. Chúng tôi có rất ít điểm chung nên tôi bị cô lập theo cách nào đó”, Rupert Grint nói.

Anh cho biết thời điểm đó mình không giống những người bạn cùng trang lứa, được thoải mái chơi cờ vua, vận động thể thao và tham gia hội nhóm. Rupert cảm thấy cô đơn vì xung quanh là bạn bè nhưng thực chất, không ai xem cậu là bạn.

Ron Weasley cua 'Harry Potter' va mot tuoi tho bi danh cap
Bộ 3 phép thuật: Harry Potter (Daniel Radcliffe), Hermione Granger (Emma Watson) và Ron Weasley (Rupert Grint)

"Đó đâu phải là cuộc sống của một đứa trẻ 11 tuổi!"- Rupert kêu lên, trong một bài phỏng vấn.  Không ai còn quá nhỏ mà đã phải làm việc, kiếm tiền và bị bạn bè xa lánh như thế. Đó là chưa kể, sự quấy rầy từ các tay săn ảnh luôn luôn xuất hiện mỗi khi Rupert có mặt ở đâu đó.

“Đó không phải là làm việc. Đó là một cách phi nhân đạo để mọi người chú ý đến cuộc sống cá nhân của tôi. Trong khi tôi thấy bình thường nhưng với bạn đọc, họ thấy mới. Dù vậy, làm ơn hãy tôn trọng cuộc sống của tôi”, Rupert than thở.

Ron Weasley cua 'Harry Potter' va mot tuoi tho bi danh cap
Cảnh tượng mà bất cứ sao nào cũng gặp phải, không riêng gì Rupert Grint

Rupert tỏ ra chán nản với cuộc sống của người nổi tiếng. Anh xác định đóng phim vì yêu thích nhân vật chứ không phải vì tiền, không vì muốn nổi tiếng. Sau 10 năm đóng phim, Rupert thậm chí còn không biết mình nhận được bao nhiêu tiền vì đưa hết cho bố mẹ. Giấc mơ thật sự của Rupert là trở thành một người bán kem.

MV Lego House Ed Sheeran hợp tác với Rupert Grint:

“Tôi không phải là người có tham vọng lớn. Tôi khá hài lòng với sự tôn trọng của đoàn phim dành cho và tôi cũng coi trọng thời gian của mình. Hài lòng với những gì diễn ra ở thời điểm đó nhưng không phải bây giờ, tôi nhớ lại và cảm thấy phần tuổi thơ của mình không còn. Tôi không nhớ ra thời điểm trước năm 11 tuổi mình đã sống như thế nào? Tôi chỉ có ký ức của Ron Weasley, và đó không phải tôi, hoàn toàn không”, Rupert Grint tâm sự.

Chọn giấc mơ và đi theo con đường riêng

Trong quãng thời gian tham gia Harry Potter, Rupert còn tham gia nhiều dự án phim khác: Thunderpants (2002), Driving Lessons (2006), Cherrybomb (2010)... Sau khi phần 8 của series Harry Potter kết thúc cũng là lúc Rupert nhận được nhiều cơ hội xuất hiện trong phim điện ảnh như: Cross of Honour (2012), CBGB (2013), Moonwalkers (2015) và một số phim truyền hình đáng chú ý: Sick note (2017), Snatch (2017), Urban Myths (2017)…

Trailer phim Snatch (2017):

Rupert Grint hoạt động tích cực với đam mê diễn xuất. Anh không biến mất khỏi các hoạt động nghệ thuật như nhiều thông tin báo chí đưa ra. Nhưng không phải tự dưng khán giả nói Rupert rời bỏ nghiệp diễn vì họ đã chứng kiến anh thực hiện giấc mơ bán kem của mình.

Giữa năm 2016, Rupert Grint mua một chiếc xe và đặt tên nó là Mr. Whippy - thương hiệu kem ốc quế đường phố nổi tiếng tại các nước phương Tây. Sau khi trang trí lại chiếc xe, Rupert cùng người anh họ rong ruổi khắp mọi con đường ở Essex (Anh) để bán hoặc tặng những que kem ngon tuyệt, đủ sắc màu cho trẻ em.

Ron Weasley cua 'Harry Potter' va mot tuoi tho bi danh cap
Rupert Grint và người anh họ bên cạnh xe kem

Nhiều khán giả cho rằng Rupert Grint điên rồ khi không tập trung vào nghiệp diễn xuất mà chọn công việc bán kem khổ cực, nguồn lợi thấp hơn nhiều lần. Nhưng điều ít ai biết, Rupert Grint đã dùng chính số tiền mình tích góp sau gần 20 năm đóng phim để đầu tư vào bất động sản, làm nhà sản xuất ở một số dự án độc lập để sinh thêm lợi nhuận.

Bên cạnh đó, Rupert Grint chọn cho mình cuộc sống ý nghĩa hơn khi tham gia nhiều hoạt động từ thiện, hoạt động vì cộng đồng để lan tỏa thông điệp sống tích cực.

Ron Weasley cua 'Harry Potter' va mot tuoi tho bi danh cap
Rupert Grint và bạn gái Georgia Groome đã bên nhau được 6 năm

Chạm mốc 30 tuổi, Rupert Grint không đạt được những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp như Ron Weasley đã từng làm trong Harry Potter. Nhưng ở một góc khác của cuộc sống người nổi tiếng, Rupert nhận thức được điều gì làm cho mình hạnh phúc.

“Đừng bao giờ nói không bao giờ. Tôi đã đóng lại “cuốn sách” về những điều tươi đẹp xảy ra trong quá khứ. Đó là một phần rất tuyệt vời trong cuộc đời nhưng tôi cảm thấy mình phải kết thúc vào đúng thời điểm. Có lúc, tôi tưởng tôi và Ron Weasley là một nhưng cuối cùng tất cả chúng ta phải tỉnh lại”, Rupert nói thêm.

Anh đã sẵn sàng rời bỏ Ron Weasley, khép lại ký ức tươi đẹp với Harry Potter và trở thành Rupert Grint đúng nghĩa.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI