Robot biết ôm

20/01/2023 - 21:02

PNO - Một nhóm nghiên cứu tại Viện Max Planck mới đây đã tạo ra robot HuggieBot 3.0 - phiên bản thứ 3 của robot biết trao những cái ôm hoàn hảo cho con người.

 

Robot HuggieBot 3.0 được hoàn thiện để trao đi những cái ôm ấm áp - ẢNH: ODD
Robot HuggieBot 3.0 được hoàn thiện để trao đi những cái ôm ấm áp - ẢNH: ODD

Ôm có lẽ không phải là hành động đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta khi nghĩ về những thứ robot có thể giúp loài người. Tuy nhiên, một nhóm nhà khoa học tại Viện Max Planck lại cho rằng đó là điều cần thiết. Vì thế, Alexis E. Block và các đồng nghiệp của cô đã tham gia vào dự án HuggieBot trong nhiều năm, cố gắng tạo ra một robot có thể trao những cái ôm giống như con người.

Những người tạo ra HuggieBot 3.0 tuyên bố rằng đây là “robot ôm” kích thước bằng người thật, có thể nhận biết và phản hồi khi nhận được những cái ôm.

HuggieBot 3.0 mang đến những cái ôm bằng cách sử dụng đôi tay Kinova JACO được gắn vào khung kim loại. Khi được ôm, robot sẽ có động tác ôm lại người đối diện. Ngoài ra, HuggieBot 3.0 có thể đứng yên, di chuyển nhẹ theo chiều dọc, chạm hoặc vỗ vào lưng người khác với các mức độ áp lực khác nhau.

Alexis E. Block bắt đầu nghiên cứu và tạo ra HuggieBot phiên bản đầu tiên vào năm 2016, khi cô đang theo học cao học về người máy. Trong một thử nghiệm gần đây với 16 người tham gia, những người từng trải nghiệm các phiên bản trước của HuggieBot tuyên bố rằng họ cảm thấy HuggieBot 3.0 hiểu rõ cảm xúc của họ hơn và nó “ôm dễ chịu hơn” so với các phiên bản trước đó.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI