Quỳnh Dao tố Vu Chính đạo văn

16/04/2014 - 14:53

PNO - PNO - Nữ văn sĩ nổi tiếng, đồng thời là kịch tác gia, nhà sản xuất phim truyền hình sống tại Đài Loan vừa đăng một thư ngỏ trên trang cá nhân của mình tố cáo biên kịch người Trung Quốc cũng nổi tiếng không kém là Vu Chính đã...

Quynh Dao to Vu Chinh dao van

Bà viết: “Tôi biết ở đại lục có nhà biên kịch kiêm nhà sản xuất tên là Vu Chính nhiều lần "đạo" tác phẩm của tôi nhưng do quá bận rộn và chưa tìm hiểu kỹ về luật tác quyền ở Trung Quốc đại lục nên tôi chưa giải quyết xong việc này”.

Cụ thể nữ văn sĩ cho biết từ 22 năm trước, bà đã làm bộ phim truyền hình Mai Hoa Lạc - tác phẩm rất ăn khách tại Đài Loan thời đó. Hiện bà muốn làm lại phim này và có sửa chữa lại kịch bản. Thế nhưng bà hết sức bất bình khi phát hiện phim truyền hình Cung tỏa liên thành của Vu Chính (phát trên đài truyền hình Hồ Nam) dựa hoàn toàn vào những điểm mấu chốt từ bộ phim cũ của bà.

Sau khi thông tin được nữ văn sĩ đưa lên và lan truyền nhanh trên mạng, ông Vu Chính đã liên hệ với bà Quỳnh Dao, muốn có một cuộc nói chuyện, phân trần. Trong khi đó cư dân mạng đang bàn tán xôn xao theo hai cách trái ngược nhau. Một phía chửi Vu Chính mặt dày đạo kịch bản, một phía bênh vực và cho đó chỉ là “sự trùng hợp ý tưởng”.

KIM THOA 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI