Quay về với chồng cũ?

24/04/2019 - 14:00

PNO - Quay về thì tôi sẽ không phải lo chuyện vật chất, được gần con trai, lấy lại tình cảm của con. Nhưng tôi không biết liệu anh ta sẽ có những thủ đoạn gì để trả thù hay kiểm soát, hành hạ tôi không.

Chào chị Hạnh Dung,

Tôi kết hôn được 6 năm thì cả 6 năm tôi sống trong khổ ải. Chồng tôi là đại gia, tiền nhiều, nhưng văn hóa kém, tính tình gia trưởng, cục cằn. Những điều đó, tôi chỉ phát hiện ra sau khi cưới. Bốn tháng quen biết do mai mối, tôi được anh ta phủ đầy quà cáp và hoa hồng nên lầm tưởng đó là mẫu chồng lý tưởng.

Quay ve voi chong cu?
Ảnh minh họa

Sáu năm làm vợ, tôi hầu như không được bước chân ra đường, chỉ ở nhà chăm con, về nhà cha mẹ đẻ cũng không được thoải mái. Nhìn tôi xe đưa xe rước, quần áo đồ hiệu, ai cũng nghĩ tôi hạnh phúc lắm, nhưng thật ra tôi như một nô lệ tình dục và một Ô-sin đúng nghĩa.

Không chịu đựng nổi, tôi đã làm đơn ly hôn và sau nhiều lần hòa giải, cộng những trận đòn, chửi mắng mà tôi đã lén ghi lại làm bằng chứng với tòa, tôi được tự do. Nhưng 2 năm rời khỏi nơi đó là 2 năm tôi đau đớn vì thương nhớ đứa con bị chia ở tòa. Chồng tôi không cho tôi gặp con, cũng không thèm gặp đứa con gái đang ở với tôi. Ngoài ra, ly hôn rồi, tôi đi làm, lương thấp, không đủ trang trải cuộc sống. Con tôi nhiều lần đòi tôi cho quay về với anh trai, vì nó nghe anh kể được đi nước ngoài, được ăn nhà hàng 5 sao. Con trai tôi còn nói với con gái tôi rằng, tôi là người đàn bà không ra gì, theo trai bỏ gia đình, con cái…

Gần đây, chồng tôi bảo tôi quay về nhà sống, anh ta sẽ chu cấp đầy đủ, cho tôi được gần gũi, chăm sóc con trai và không làm phiền đến tự do của tôi, miễn là tôi không được bồ bịch hay làm gì ảnh hưởng đến hình ảnh cha và mẹ trong mắt các con. Tôi biết anh ta hoàn toàn không phải vì yêu tôi mà muốn tôi quay về, nhưng tôi vô cùng phân vân. Quay về thì tôi sẽ không phải lo chuyện vật chất, được gần con trai, lấy lại tình cảm của con. Nhưng tôi không biết liệu anh ta sẽ có những thủ đoạn gì để trả thù hay kiểm soát, hành hạ tôi không.

Linh Nga (TP.HCM)

Linh Nga thân mến,

Từ góc độ một người ngoài cuộc, cân nhắc cái được - cái mất, Hạnh Dung nghĩ, cả hai điều đó hình như cân bằng nhau. Được tiền, được gần con, nhưng sẽ mất tự do, thậm chí mất cả phẩm giá, lòng tự trọng của mình. Chưa kể, bạn chưa chắc thật sự được gần con mà có thể chỉ khiến các con lâm vào cảnh phải chứng kiến hình ảnh bất hạnh của mẹ. Cách anh ta ra điều kiện cho bạn quay về không có gì là vì tình yêu, gia đình, vì bạn hay vì các con, mà nó chỉ chứng tỏ sự vị kỷ của anh ta. Vậy thì bạn hy vọng gì vào việc quay về?

Tiền có thể kiếm được, miễn mình nỗ lực, nhất là khi bạn đặt cho mình mục tiêu cao cả: vì con. Con cái bây giờ có thể không hiểu hết mẹ, vì còn quá nhỏ; nhưng con dần lớn sẽ chia sẻ và thông cảm được. Lá rụng về cội, nếu bạn chứng minh được mình là cái cội vững chắc, mạnh mẽ, tốt đẹp thì điều đó còn dễ dàng và nhanh chóng đến hơn. Chúc bạn mạnh mẽ.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI