Quảng Ninh thông tin về 1 công nhân Công ty Poyun dương tính sau 8 lần âm tính

14/03/2021 - 17:34

PNO - Bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại thôn Bắc Mã, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, là công nhân tại Công ty Poyun (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Bệnh nhân là F1 của trường hợp dương tính cũng làm việc tại Công ty Poyun.

Từ ngày 29/1 đến 12/3, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 (TP. Chí Linh, Hải Dương). Ngày 29/1 đến ngày 24/2, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 8 lần, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trong thời gian cách ly tập trung, cùng phòng bệnh nhân có ghi nhận một số ca dương tính, do đó thời gian cách ly tập trung của bệnh nhân được kéo dài hơn.

Lần gần nhất ghi nhận ca dương tính ở cùng phòng bệnh nhân là ngày 24/2, cùng thời điểm đó bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 8.

Một chốt kiểm soát dịch tại thị xã Đông Triều.
Một chốt kiểm soát dịch tại thị xã Đông Triều

Ngày 7/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, tức ngực, đau người, mỏi cơ, tiêu chảy. Ngày 10/3, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần 9 khi đủ thời gian cách ly 14 ngày và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày trả phiếu 12/3.

Trước khi nhận kết quả dương tính, bệnh nhân đã được cơ sở cách ly tại TP. Chí Linh quyết định công nhận hết cách ly tập trung và được xe của Trung đoàn 125 (TP. Chí Linh) đưa về bàn giao cho thị xã Đông Triều vào 17g ngày 12/3.

Khi trở về địa phương, bệnh nhân đã được theo dõi, cách ly tại nhà và chuẩn bị được lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra lại thì được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương công bố dương tính.

Sau khi ghi nhận dương tính, bệnh nhân được xe của Trung đoàn 125 đưa về TP. Chí Linh điều trị.

Trong quá trình cách ly tại nhà, bệnh nhân không tiếp xúc với ai ngoài người trong gia đình. Thị xã Đông Triều đã chủ động thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ với bệnh nhân và chuyển các trường hợp này vào cơ sở cách ly tập trung để theo dõi, do đó không có khả năng lây ra cộng đồng.

Đồng thời, thị xã Đông Triều cũng đã yêu cầu những người hết cách ly tập trung từ Hải Dương về sẽ tiếp tục cách ly tập trung theo quyết định tại trung tâm cách ly của thị xã để theo dõi tiếp.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI