Quảng Ninh có ca nhiễm thứ 60, dương tính sau 3 lần xét nghiệm

16/02/2021 - 16:32

PNO - Ca nhiễm mới của Quảng Ninh có 2 lần xét nghiệm âm tính và lần thứ 3 phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Quảng Ninh ghi nhận ca nhiễm
Quảng Ninh ghi nhận ca nhiễm thứ 60, là F1 liên quan tới ổ dịch Hải Dương (ảnh minh họa)

Chiều 16/2, Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, trên địa bàn đã phát hiện thêm 1 ca nhiễm mới là F1 liên quan đến ổ dịch Hải Dương. Trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Đông Triều từ ngày 6/2.

Bệnh nhân lấy mẫu lần 1 và lần 2 âm tính nhưng tới lần 3 ngày 16/2 dương tính. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đang được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí điều trị. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh có 60 ca dương tính, trong đó có 55 bệnh nhân đang điều trị tại Quảng Ninh; 2 bệnh nhân đã chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, 3 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn ra viện đã xuất viện.

Tình hình truy vết: Tính đến thời điểm báo cáo, toàn tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện điều tra, truy vết được tổng số 104.233 (Liên quan ổ Vân Đồn: 38.310; Liên quan ổ Hải Dương: 65.923)

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, từ ngày 16/2, Quảng Ninh triển khai dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu. Các bệnh viện thực hiện dịch vụ này bao gồm Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản nhi tỉnh, CDC Quảng Ninh và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có công văn yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cơ sở, tạm thời không đi tham quan, du lịch, việc riêng ra ngoài tỉnh kể từ ngày 15/2/2021 (mùng 5 Tết), trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thiết lập và tăng cường hoạt động của các tổ COVID cộng đồng tại các tổ dân, thôn, khu phố. Mỗi tổ từ 2 - 3 người là cán bộ tổ, thôn, khối phố, các đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư. Mỗi tổ phụ trách từ 40-50 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể; thực hiện việc đi từng ngõ, gõ từng nhà để thống kê, kiểm soát tất cả những người từ tỉnh ngoài đến Quảng Ninh, người Quảng Ninh từ tỉnh ngoài trở về, thực hiện việc khai báo y tế, lịch sử đi lại tiếp xúc.

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI