Quảng Ninh liên tiếp phát hiện nhiều đối tượng người Trung Quốc xuất, nhập cảnh trái phép

06/07/2020 - 12:44

PNO - Đồn Biên phòng Trà Cổ vừa bắt giữ 4 đối tượng đang có hành vi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc bằng bè mảng vượt biển.

Khoảng 22g30 ngày 5/7, đội tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Trà Cổ đã phát hiện một bè mảng gỗ không có biển kiểm soát tại khu vực cửa sông Bắc Luân (phường Trà Cổ, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). 

Qua kiểm tra cho thấy, bè mảng này do Hoàng Văn Sơn (SN 1986, trú tại Khu Tràng Vỹ, phường Trà Cổ, TP. Móng Cái) điều khiển, trên bè còn có 4 người (2 người Việt Nam, 2 người Trung Quốc), gồm: Phạm Văn Long (SN 1992, trú tại xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương); Đỗ Thị Bi (SN 2001, trú tại xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa); Wei Yong Tian (SN 1991) và Chen Xiang Wen (SN 1994) đang di chuyển sang Trung Quốc.

Sau khi lực lượng chức năng kiểm tra hành chính, do 4 đối tượng trên không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến việc xuất nhập cảnh nên đã yêu cầu những người này về Đồn Biên phòng Trà Cổ để điều tra, làm rõ.

4 đối tượng xuất cảnh trái phép vừa bị bắt giữ.
4 đối tượng xuất cảnh trái phép vừa bị bắt giữ

Trước đó vào ngày 4/7, tổ tuần tra kiểm soát của Đồn biên phòng Trà Cổ cũng phát hiện 5 đối tượng người Trung Quốc tại khu vực bến Mũi Ngọc (phường Bình Ngọc, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Kiểm tra hành chính, 5 người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh vào Việt Nam.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI