Bắt giữ 5 người Trung Quốc vượt biển vào Việt Nam đánh bạc

04/07/2020 - 12:35

PNO - Các đối tượng khai nhận được một người Trung Quốc dẫn đường nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để đi đánh bạc, với giá 5.000 NDT/người.

0 giờ ngày 4/7, tổ tuần tra kiểm soát của Đồn biên phòng Trà Cổ phát hiện 5 người Trung Quốc tại khu vực bến Mũi Ngọc (phường Bình Ngọc, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Kiểm tra hành chính, 5 người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh vào Việt Nam.

5 người Trung Quốc nói trên gồm: Guan Li Li (nữ, sinh năm 1988), Huang Mei Hua (nữ, sinh năm 1994), cùng trú tại huyện Đại Phô, TP. Mai Châu, tỉnh Quảng Tây; Miu Jin Bao (nữ, sinh năm 1987, trú tại xã Giang Sơn, TP. Long Nhan, tỉnh Phúc Kiến); Li Qing Hua (nữ, sinh năm 1993, trú tại khu Đồng An, TP. Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến); Lin Jie (nam, sinh năm 1993, trú tại khu Thành Quan, huyện Ngũ Hoa, TP. Mai Châu, tỉnh Quảng Tây).

Các đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ (Ảnh: Báo Quảng Ninh).
5 người Trung Quốc bị cơ quan chức năng bắt giữ - Ảnh: Báo Quảng Ninh

Các đối tượng khai nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam với mục đích đến khách sạn Lợi Lai đánh bạc. Nhóm này được một người đàn ông người Trung Quốc (chưa rõ danh tính) tổ chức nhập cảnh vào Việt Nam với giá 5.000 NDT/người.

Khoảng 23g ngày 3/7, nhóm người này tập trung tại khu vực bờ biển Vạn Mỹ, Giang Bình, Đông Hưng, Trung Quốc (đối diện bãi biển Trà Cổ, TP. Móng Cái) và được một người Trung Quốc dùng bè mảng chở ra biển, sau đó được một người Việt Nam (không rõ tên, tuổi địa chỉ) đón lên xuồng máy chở đến bến Mũi Ngọc. Ngay khi lên bờ, những người này đã bị tổ tuần tra kiểm soát Đồn biên phòng Trà Cổ kiểm tra, bắt giữ.

Đồn biên phòng Trà Cổ đã lập biên bản xử lý 5 người trên theo quy định của pháp luật và đưa đi cách ly tập trung, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI