Quảng Ngãi: Người dân về quê cần cân nhắc vì nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao

23/07/2021 - 19:41

PNO - Đó là kiến nghị của Sở Y tế Quảng Ngãi đến cơ quan chức năng nhằm khuyến cáo người dân để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Theo thống kê của ngành y tế, số ca mắc COVID-19 ở Quảng Ngãi được phát hiện trong khu cách ly tập trung liên tục tăng; những người này là F1 của các bệnh nhân trước đó. Tính đến chiều ngày 23/7, tỉnh đã ghi nhận 249 ca bệnh mắc COVID-19; đồng thời cách ly tập trung 2.336 người.

Người dân về quê cần cân nhắc vì nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao

Trong bối cảnh, các tỉnh phía Nam như: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp, Trà Vinh,… dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, nhiều ổ dịch cộng đồng chưa được kiểm soát nên các công dân từ các tỉnh này về quê được ngành chức năng dự báo sẽ tăng trong thời gian tới. Vì vậy nguy cơ xuất hiện ca bệnh từ nguồn này là rất cao.

Trong các ngày từ 19 đến 23/7, lực lượng làm nhiệm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại ở (Quảng Ngãi) phát hiện gần 600 trường hợp người dân đi xe máy, xe cá nhân từ các tỉnh phía nam về Quảng Ngãi.

Người dân về quê bằng xe máy ngày càng tăng
Người dân về quê bằng xe máy ngày càng tăng

Theo nhận định của lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi, trường hợp, những người về quê, có kết quả test nhanh, phiếu xét nghiệm PCR âm tính, khi qua các chốt kiểm soát dễ gây chủ quan trong việc giám sát làm tăng khả năng bùng phát dịch bệnh.

Không những thế, nhiều ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt, buôn bán hải sản trên biển, trong hành trình có ghé các cảng, đi qua vùng dịch rồi trở về Quảng Ngãi nên khả năng lây lan dịch bệnh ở những người này. 

Bên cạnh đó, người dân Quảng Ngãi có giao lưu mật thiết với TP. Đà Nẵng, đặc biệt là đi khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế của thành phố này làm tăng nguy cơ lây bệnh trong cộng đồng, trong khi dịch bệnh COVID-19 tại Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, lan rộng.

Người dân cần cân nhắc trước khi về quê
Người dân cần cân nhắc trước khi về quê

Tỉnh Quảng Ngãi đã lên kế hoạch chu đáo nhằm đón công dân từ TPHCM về quê. Tuy nhiên lần này chỉ đưa khoảng 400 người về quê, chia làm 2 đợt. Người dân về quê phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI