Hiện có hơn 5.000 người dân Quảng Ngãi ở TPHCM cần hỗ trợ

16/07/2021 - 15:51

PNO - Theo thống kê đăng ký sơ bộ, đến ngày 16/7, có hơn 5.000 người dân Quảng Ngãi đang sinh sống tại TPHCM đang gặp khó khăn, cần được hỗ trợ.

Ông Trần Đình Vĩnh, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM cho biết, hiện đã lập danh sách để hỗ trợ người dân Quảng Ngãi đang sinh sống tại TPHCM gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Được biết, ngày 15/7, tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định trích 2 tỷ đồng từ nguồn Qũy hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh để giúp đỡ cho người dân Quảng Ngãi đang lao động, mưu sinh tại TPHCM gặp khó khăn. Số tiền này được thông qua Ban chấp hành Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM để chuyển đến người dân.

Người dân Quảng Ngãi đang chuẩn bị thực phẩm gửi vào TPHCM cho đồng hương - ảnh: Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM cung cấp.
Người dân Quảng Ngãi đang chuẩn bị thực phẩm gửi vào TPHCM cho đồng hương - Ảnh: Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM cung cấp

“Vừa rồi, chúng tôi đã tập hợp một số quà đưa đến tận nơi cho 600 hộ nghèo đang sống ở TPHCM với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng. Hiện tại số người đăng ký nhận hỗ trợ là trên 5.000 người. Những người này là lao động thời vụ, bán hàng rong, sinh viên gặp khó khăn… Chúng tôi trao tiền mặt cho bà con nên phải lập danh sách, khảo sát kỹ càng, đảm bảo chi đúng đối tượng”, ông Trần Đình Vĩnh chia sẻ.

Được biết, hiện nay xe chở 37 tấn thực phẩm từ Quảng Ngãi đang trên đường từ Quảng Ngãi vào TPHCM. Dự kiến, ngày mai (17/7), Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM sẽ phân phát số thực phẩm này cho người dân ở TPHCM đang gặp khó khăn.

Về việc hỗ trợ đưa người dân về quê Quảng Ngãi, ông Trần Đình Vĩnh cho biết, hiện tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định tiếp nhận khoảng 400 trường hợp về quê, chia thành bốn đợt. Những trường hợp này sẽ được tỉnh hỗ trợ hoàn toàn, không trả phí.

Ngoài ra, đối với những trường hợp bà con muốn về Quảng Ngãi và đảm bảo khả năng chi trả phí dịch vụ cách ly tập trung, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp nhận từ 1.500 đến 1.800 trường hợp, được bố trí tập trung tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh và chịu trách nhiệm trả phí dịch vụ tại khách sạn theo quy định.

Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM đã triển khai thông tin về việc hỗ trợ đến các đầu mối để tập hợp danh sách và thông báo cho bà con biết để nhận tiền, quà và làm thủ tục về Quảng Ngãi.

Xe chở 37 tấn thực phẩm từ Quảng Ngãi đang trên đường vào TPHCM.
Xe chở 37 tấn thực phẩm từ Quảng Ngãi đang trên đường vào TPHCM

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, hiện tại Quảng Ngãi là địa phương đang có dịch với 190 trường hợp F0, đang cách ly tập trung 2.140 F1, cách ly tại nhà 3.400 F2 và trưng dụng hai bệnh viện để điều trị… nên cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực điều trị tại các khu cách ly tập trung hiện nay là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, trước nguyện vọng của bà con được về Quảng Ngãi, tỉnh sẽ huy động mọi nguồn lực để thành lập một số điểm cách ly tập trung để đón bà con từ TPHCM về.

Hiện nay, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đang phát động cán bộ, công chức, viên chức… và người dân trên toàn tỉnh hỗ trợ tiền, vật chất, nhu yếu phẩm để chia sẻ khó khăn với người dân Quảng Ngãi đang lao động, mưu sinh tại TPHCM gặp khó khăn do dịch bệnh.

Sơn Vinh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI