Quảng Ngãi sẽ không đón hết 400 người dân về quê trong 1 lần

23/07/2021 - 12:59

PNO - Việc đón người dân của tỉnh ở TPHCM về quê sẽ chia thành 2 đợt, mỗi đợt 200 người.

Sáng 23/7, thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết tỉnh này vừa ghi nhận thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở khu vực phong tỏa phường Phổ Thạnh, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ. Các trường hợp này là F1 của các ca mắc COVID-19 trước đó, đã được đưa đi cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 29, Sư đoàn 307. 

Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận 11 ca nhiễm SARS-Cov-2 trong khu cách ly tập trung
Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận 11 ca dương tính trong khu cách ly tập trung

Hôm qua 22/7, Quảng Ngãi cũng ghi nhận 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung. Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 248 ca mắc COVID-19. Toàn tỉnh đã có 50 người được điều trị khỏi bệnh, 198 người vẫn đang được điều trị, trong đó có 7 ca bệnh nặng. Hiện nay, Quảng Ngãi đang cách ly tập trung hơn 2.000 người.

công dân Quảng Ngãi ở TP.HCM có nguyện vọng về quê sẽ được đón về trong 2 đợt
Người Quảng Ngãi ở TPHCM có nguyện vọng về quê sẽ được đón về trong 2 đợt - Ảnh: Thanh Vạn


Đối với việc đưa công dân Quảng Ngãi từ TPHCM về quê, cơ quan chức năng cho biết những người có nguyện vọng về địa phương phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn. Cụ thể: người yếu thế, người gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi COVID-19 như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai; người mắc kẹt tại TPHCM do đi khám, chữa bệnh; lao động tự do, người bị mất việc làm...

Số lượng tối đa là 400 người, chia làm 2 đợt, mỗi đợt 200 người được bố trí 10 xe ô tô khách của Công ty TNHH Chín Nghĩa. Ngoài ra còn có một xe chuyên dụng của cảnh sát giao thông dẫn đoàn, một xe lãnh đạo, chỉ huy và công tác bảo đảm (hậu cần, có 2 nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ khử khuẩn phương tiện và các trạm dừng chân của nhà xe Chín Nghĩa). Trên mỗi xe có nhân viên y tế, cán bộ công an và tình nguyện viên của Tỉnh đoàn.

Các khu cách ly tập trung ở Quảng Ngãi có nguy cơ bị quá tải
Các khu cách ly tập trung ở Quảng Ngãi có nguy cơ bị quá tải - Ảnh: Thanh Vạn 

Những người về đợt 1 sẽ cách ly tập trung (miễn phí) tại khu ký túc xá Công ty TNHH MTV Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) tại Bình Sơn. Thời gian cách ly 14 ngày và xét nghiệm RT-PCR tối thiểu 4 lần đều được miễn phí. 

Hiện tại, khu cách ly tập trung trả phí tại khách sạn Sông Trà (Quảng Ngãi) đã kín phòng, đến tháng 8 mới có thể tiếp nhận người cách ly.

Thanh Vạn 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI