Quảng Nam, Đà Nẵng tạm dừng mọi hoạt động kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường...

15/03/2020 - 14:40

PNO - Lãnh đạo TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã quyết định tạm dừng các hoạt động kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường… trên địa bàn để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 15/3, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đã ký quyết định tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn nhằm đối phó với dịch COVID-19.

Theo đó, các hoạt động kinh doanh dịch vụ bị tạm dừng gồm: karaoke, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, dịch vụ massage. 

Thời gian áp dụng tạm dừng là từ ngày 15/3 đến khi cơ quan y tế có thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh, hoặc Chủ tịch UBND thành phố có văn bản hủy quyết định này.

Chủ tịch các quận, huyện được giao tổ chức kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân không chấp hành.

Ngày 15/3, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng có văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thi đấu thể dục thể thao, vận chuyển khách tham quan trên sông nước... trên địa bàn.

Đồng thời UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu tất cả khách du lịch phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo qui định của Việt Nam, yêu cầu tất cả các du khách phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Hiện tại tỉnh Quảng Nam có 2 trường hợp dương tính với COVID-19 (cả hai trường hợp đều là du khách nước ngoài).

Ngày 15/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng đã quyết định chọn khách sạn Samgrand tại số 7 đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) để làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho biết, việc này nhằm tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh, đồng thời tạo điều kiện để khách cảm thấy an tâm, thoải mái hơn trong thời gian cách ly tại thành phố. Những người nước ngoài này sẽ được cách ly 14 ngày và được kiểm tra, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tính đến sáng 15/3, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có 3 trường hợp nhiễm COVID-19 (2 người Anh và 1 người Việt Nam); ghi nhận 3 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 (2 người Việt Nam, 1 người Thái Lan).

Tổng cộng đến nay Đà Nẵng có 527 mẫu xét nghiệm âm tính, 3 mẫu xét nghiệm dương tính với COVID-19. Hiện tại sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Hoàng Thanh Nhân - Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI