Quảng Bình triển khai Robot call để chống dịch

28/08/2021 - 15:57

PNO - Ngày 28/8, tỉnh Quảng Bình triển khai ứng dụng hệ thống Robot call hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tính đến trưa 28/8, trong số 69 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vừa phát hiện tại tỉnh Quảng Bình có 3 ca được phát hiện trong khu cách ly tập trung, còn lại là các ca dương tính trong cộng đồng liên quan đến các ổ dịch ở Bố Trạch, TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh (Quảng Bình)

Lực lương CDC Quảng Bình đưa người dân xã Nhân Trạch đi cách ly trong đêm tối
Lực lượng của CDC Quảng Bình đưa người dân xã Nhân Trạch đi cách ly trong đêm

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở Quảng Bình, Viện Pasteur Nha Trang đã cử đoàn công tác ra chi viện cho tỉnh này chống dịch. Sáng nay, đoàn công tác cùng với CDC Quảng Bình bắt đầu triển khai xét nghiệm khẳng định Real Time-PCR trên diện rộng, nhằm sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Lực lượng cảnh sát khu vực phường Đồng Phú TP. Đồng Hới kiểm tra giấy đi đường của người dân khi qua chốt. Ảnh: N.H
Lực lượng cảnh sát khu vực phường Đồng Phú TP. Đồng Hới kiểm tra giấy đi đường của người dân khi qua chốt - Ảnh: N.H

Đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang gồm 7 người, cùng trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm phục vụ chống dịch COVID-19. Đoàn công tác sẽ hỗ trợ Quảng Bình các hoạt động xét nghiệm, an toàn sinh học, xử lý môi trường; hướng dẫn thành lập, vận hành tổ truy vết cộng đồng và tham gia điều tra truy vết các đối tượng nghi ngờ mắc COVID-19.

Cán bộ Viện Pasteur Nha Trang  hướng dẫn làm xét nghiệm nhanh
Cán bộ Viện Pasteur Nha Trang hướng dẫn kỹ thuật làm xét nghiệm nhanh

Cũng trong ngày 28/8, tỉnh Quảng Bình đã triển khai ứng dụng hệ thống Robot call hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Khi đi vào hoạt động, hằng ngày, Robot call sẽ gọi điện tới người dân để khảo sát, thu thập và cập nhật một cách nhanh nhất thông tin, lịch trình của người dân. Các cuộc gọi ra sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh, có khả năng xử lý được hàng trăm ngàn cuộc gọi mỗi ngày.

Triển khai ứng dụng hệ thống Robot call hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Triển khai ứng dụng hệ thống Robot call hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Người dân cũng có thể chủ động gọi vào số điện thoại đường dây nóng của hệ thống để khai báo thông tin, lịch trình di chuyển trong thời gian 24/7 mà không tốn cước phí điện thoại.

Danh xưng của tổng đài viên là Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình. Nội dung, kịch bản cuộc gọi do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế thống nhất với MobiFone xây dựng phù hợp với mục tiêu nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Quảng Bình.

Việc thiết lập Robot call ở Quảng Bình tại thời điểm này không những giúp người dân sống trong vùng dịch có thêm một kênh báo tin trực tiếp mà còn trợ lực cho các ban, ngành quản lý kịp thời cập nhật, phân tích thông tin và đưa ra các phương án hỗ trợ, xử lý nhanh nhất.

Hiện tại tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận tổng cộng 332 bệnh nhân mắc COVID-19.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI