Quận Thủ Đức sơ kết mô hình “Tổ tư vấn cộng đồng”

09/05/2013 - 18:58

PNO - PNO - Chiều ngày 9/5, Hội LHPN quận Thủ Đức đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm xây dựng và tổ chức hoạt động mô hình “Tổ tư vấn cộng đồng” tại chi hội (từ tháng 5/2012- 5/2013).

 Tính đến tháng 4/2013, toàn quận có 54 tổ tư vấn cộng đồng (TVCĐ) với 165 thành viên. Trong đó, các phường Linh Tây, Linh Trung, Linh Xuân, Linh Chiểu, Trường Thọ, Tam Phú, Bình Chiểu đạt chỉ tiêu 100% chi hội có tổ TVCĐ.

Quan Thu Duc so ket mo hinh “To tu van cong dong”

Đông đảo thành viên trong các tổ TVCD tham dự hội nghị sơ kết chiều 9/5.

Từ khi thành lập đến nay, các tổ TVCĐ đã tư vấn cho 115 trường hợp về bạo lực gia đình, đăng ký tạm trú, thủ tục xin cho trẻ vào lớp một, tranh chấp đất đai, các kiến thức về tâm lý, giáo dục và chăm sóc sức khỏe sinh sản… Đối tượng có nhu cầu tư vấn đa số là người lao động nghèo, trình độ học vấn thấp, điều kiện tiếp cận và hiểu biết pháp luật còn hạn chế.

Bên cạnh công tác tư vấn, các thành viên của tổ TVCĐ cũng đã hòa giải thành 12 vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp tại địa phương.

Nhìn chung, sau một năm triển khai thực hiện, các tổ TVCĐ đã kịp thời tháo gỡ những thắc mắc của người dân, trang bị kiến thức, kỹ năng sống, đồng thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em trên địa bàn quận.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI