Quán ốc luôn "làm mới" thực đơn

21/05/2020 - 13:50

PNO - Thực đơn hơn 100 món ốc mọi miền, thế nhưng, thỉnh thoảng ghé quán, bạn lại được nhân viên tư vấn thêm vài món ốc lạ vừa "nhập về".

Tọa lạc trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TP HCM), Ốc Ken là điểm đến quen thuộc của thực khách trong khu vực này và tín đồ ốc. Quán hoạt động cả ngày nhưng chỉ phục vụ ốc từ 16-22h.
Nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TPHCM), Ốc Ken là điểm đến quen thuộc của thực khách trong khu vực này và "tín đồ" ốc Sài thành. Ảnh: Hồng Phượng.
Ốc Ken có thâm niên hơn 10 năm và luôn khiến khách quen bất ngờ khi thỉnh thoảng ghé quán, lại được nhân viên giới thiệu những món ốc mới nhập về như ốc
Quán có thâm niên hơn 10 năm và luôn khiến khách quen bất ngờ khi thỉnh thoảng ghé quán lại được nhân viên giới thiệu những món ốc mới "nhập về", như ốc sư tử nướng muối ớt (ảnh), răng mực cung đình, cua hoàng gia... Ảnh: Hồng Phượng
dfd

Hay cách "làm mới" cho các món ốc quen thuộc. Gần đây nhất là các món ốc được chế biến cùng mắm tắc (quất) với vị chua, cay, mặn, ngọt đặc trưng.

Khi hỏi lý do hay giới thiệu món mới hay luôn 'làm mới món cũ, chị Phương,
Chị Phượng, chủ quán lý giải việc quán thường xuyên giới thiệu món mới hoặc luôn 'làm mới món cũ" một cách rất đáng yêu: "Mình hay đi du lịch và thích ăn ngon, mỗi lần đến đâu, được thổ địa giới thiệu cho loại ốc nào, mình sẽ ăn thử, rồi mua ốc về tập chế biến. Có món mình chế biến theo hương vị của dân địa phương; có món nấu theo khẩu vị của người Sài Gòn, rồi nhờ bạn bè ăn thử. Khi mọi người bảo món ổn hay khen ngon, mình mới bán cho khách đến quán. Phần do muốn thực đơn của quán luôn luôn mới mẻ, phần vì thấy món nào ngon, mình cũng muốn chia sẻ với mọi người để cùng thưởng thức". 
Mỗi món ăn tại quán chị đều gắn với nơi chị từng đến, như món gỏi tôm Thái, món ăn được chế biến từ những con tôm sống, lột bỏ vỏ và chỉ đen, tái chín với chanh và rau thơm. Khi dọn cho khách, nhân viên sẽ cho
Một số món ăn tại quán gắn với một điểm du lịch chị từng đến, như món gỏi tôm Thái được chị "mang về" sau chuyến du lịch Thái Lan. Gỏi tôm Thái có cách chế biến khá đơn giản. Tôm sống, lột bỏ vỏ và chỉ đen, tái chín với chanh và rau thơm. Khi dọn cho khách, nhân viên sẽ cho một lớp đá lạnh lên lòng đĩa, trùm giấy bạc lên, rồi cho gỏi tôm lên trên cùng. Được giữ lạnh nên những con tôm vẫn nguyên vẹn độ tươi lại có vị chua, cay, mặn lạ miệng.
Với hàu xốt Mexico, chị đăng ký và theo học một người đầu bếp đến từ đất nước này. Hàu sốt Mexico có công thức rất đơn giản với những con hàu tươi và sốt Mexico. Tuy nhiên, để món ăn ngon và thu hút thực khách, thì người chế biến phải chọn những con hàu có kích thước nhất định, thật tươi. Sốt cũng được chế biến theo công thức không thêm hay không bớt  một loại gia vị
Món hàu sốt Mexico, chị đăng ký theo học một đầu bếp đến từ đất nước này. "Hàu sốt Mexico có 3 thành phần là hàu, sốt và cải mầm. Tuy nhiên, để món ăn ngon và thu hút khách, người chế biến phải chọn những con hàu có kích thước nhất định, thật tươi. Sốt cũng được chế biến theo công thức có theo tỉ lệ nhất định, không thêm, không bớt một loại gia vị nào"- chị Phượng nói.
ger
Nếu e ngại những món ốc lạ, ban có thể chọn những loại ốc quen thuộc với cách chế biến "truyền thống" như rang muối, nướng mắm, rang me, xào sa tế... Thực đơn của quán có hơn 100 món để bạn lựa chọn. Từ món luôn bán chạy ở mọi quán ốc như càng ghẹ rang muối, càng ghẹ lòng đỏ trứng muối, đến nghêu hấp Thái, ốc móng tay xào rau muống...
Ốc mỡ xào sa tế với những con ốc tươi kết đôi cùng vị thơm cay đặc trưng của dòng gia vị này. Quán có 3 loại nước chấm đi kèm trong mọi món ốc là muối tiêu chanh, muối ớt xanh và nước mắm chua ngọt. Nhưng một gợi ý cho bạn là ngoài những món luộc hay hấp, các món còn lại, bạn nên tận dụng nước sốt của chính món ăn đó
Quán có 3 loại nước chấm đi kèm trong mọi món ốc là muối tiêu chanh, muối ớt xanh và nước mắm chua ngọt. Một gợi ý cho bạn là ngoài những món luộc hay hấp, các món còn lại, bạn nên tận dụng nước sổt để chấm ốc. Và đừng quên một ổ bánh mì "dằn bụng".
a

 

Để giảm cảm giác ngán ngấy của các món chiên, xào hay nướng đã gọi, bạn có thể đặt thêm một phần cháo hàu hay cháo nghêu để chốt hạ buổi ốc cuối ngày với bạn bè. Được hầm nhừ với nước luộc ốc và xương heo, các món cháo tại quán có vị ngọt thanh của nước ốc, ngọt đậm của xương. Mỗi muỗng cháo là sự hòa hợp giữa cháo trắng, hải sản tươi, hành phi thơm giòn và hành lá thanh thanh để lại hậu ngọt sau từng muỗng.

Để giảm cảm giác ngấy của các món chiên, xào, bạn có thể đặt thêm một phần cháo hàu hay cháo nghêu, "chốt hạ" buổi ốc cuối ngày với bạn bè. Được hầm nhừ với nước luộc ốc và xương heo, các món cháo tại quán có vị ngọt thanh của nước ốc, ngọt đậm của xương. Mỗi muỗng cháo là sự hòa hợp giữa cháo trắng, hải sản tươi, hành phi thơm giòn và hành lá thanh thanh để lại hậu ngọt sau từng muỗng.

 

Ốc Ken: 66 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3. 

Quán bán ốc từ 16g-22g. Giá các món từ 30.000 đồng.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI