Về quận 6 khám phá món "đặc sản" nghe tên ai cũng ngại ngùng

15/05/2020 - 15:06

PNO - Chẳng có cái tên mỹ miều nhưng vú heo nướng đã trở thành một trong những món ăn chơi gây "nức lòng" của người Sài Gòn.

Không ngoa khi nói rằng, Sài Gòn là một thành phố sống về đêm. Bởi nếu một tối thảnh thơi, bạn hãy thử đánh một vòng để cảm nhận sự nhộn nhịp của mọi nẻo đường nơi đây. Phố xá vẫn đông đúc dù đêm đã khuya, tiếng rao của xe bắp xào như lớn dần hòa cùng âm thanh náo nhiệt ở các hàng ăn.

Đặc biệt, ở khu Chợ Lớn, bạn có thể sẽ chẳng sợ đói đêm bởi hầu như mọi ngõ ngách đều sáng đèn để phục vụ phần mì, đĩa cơm nóng hổi. Còn nếu đang tìm một món ăn chơi, hãy đến góc đường Lê Quang Sung để hít hà mùi thơm của những hàng vú heo nướng.

Thoạt nghe cái tên hơi "thô" của món ăn, hẳn nhiều người sẽ  hơi ái ngại. Thế nhưng, điều đấy lại giữ đúng chất của ẩm thực đường phố Sài Gòn: mộc mạc, dân dã nhưng độc đáo. Từ một bộ phận tưởng như chỉ dành để lấy sữa, vú heo lại được người ta tận dụng để chế biến thành món ăn chơi hấp dẫn. Để rồi từ đấy, vú heo nướng trở thành một "đặc sản" của khu phố này.

Mỗi lần thưởng thức phần vú heo, tôi lại nhớ đến người chị đồng nghiệp lâu năm ở Hà Nội. Từ xa xôi phương Bắc, chị vẫn dành một tình yêu đặc biệt với ẩm thực Sài Gòn, nhất là món ăn này. Đến nỗi, mỗi lần chị vào, tôi không ngần ngại đèo chị từ tận trung tâm xuống quận 6 để chị thỏa cơn thèm. Hai đứa người Nam kẻ Bắc ấy vậy mà thân hơn qua những lần hàn huyên bình dân như thế.

Khu vực Lê Quang Sung - Nguyễn Thị Nhỏ từ lâu đã trở thành "thánh địa" của vú heo nướng. Không chỉ vì sự đông đúc của nhiều hàng vú heo nướng mà chỉ khi ngồi ven đường, thưởng thức miếng vú nóng hổi. giòn sật bạn mới cảm nhận trọn vẹn hương vị. Trong đó, hàng vú heo Chị Bé là địa chỉ được đánh giá cao hơn hết.

Bí quyết để có món vú heo nướng ngon, chị Bé cho biết phải mua trong ngày để đảm bảo độ tươi và sạch. Vú heo ngon nằm ở chỗ vừa lẫn sữa vừa lẫn mỡ mang đến cái ngọt béo lạ miệng. Nguyên liệu được ướp cùng một ít sa tế thấm đều tạo nên màu vàng nhạt hấp dẫn. Cứ thế khi khách gọi, người bán sẽ nướng lần lượt để đảm bảo độ nóng giòn khi phục vụ.

Trên bếp than hồng cháy rực, từng miếng vú dần chuyển sang vàng đều. Bên ngoài cháy xém mang đến mùi thơm hấp dẫn. Cắn một miếng, vị ngọt ứa ra khiến người ta thích thú. Và rồi cứ từ tốn nhai, bạn sẽ phát nghiện với độ giòn sật, dai dai đã miệng. Vú heo chấm cùng nước chao hoặc muối ớt xanh được xem là một sự kết hợp hoàn hảo. Nước chấm sánh sệt quyện mang góp thêm cái cay the, chua ngọt.

Ngoài vú heo, bạn có thể thử gọi chân gà nướng, mề gà, bông xôi, tóp mỡ... Tất cả đều là món "hao mồi" cho một buổi tối lai rai ăn chơi. Quán bán theo lạng với mức giá dao động 30.000 - 50.000 đồng/lạng. Tuy bàn ghế ngồi không tươm tất nhưng lúc nào cũng kín chỗ. Bên cạnh các nhóm bạn, nhiều gia đình cũng thường ghé đây để mang về một phần nhâm nhi buổi tối. Hôm nào cũng vậy, bếp than luôn cháy rực từ lúc dọn hàng đến khuya, từng lượt khách thay phiên ghé lại nhộn nhịp cả một góc đường.

Địa chỉ: Vỉa hè 2L Lê Quang Sung, Quận 6

Giờ mở cửa: 17 giờ - 0 giờ

Giá: 30.000 - 50.000 đồng

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI