Quán hủ tiếu mì cá khách liên tục hỏi "có chưa?" giữa quận 1

24/11/2020 - 06:33

PNO - Bạn có tin giữa quận 1, TPHCM, có một quán bán đồ ăn sáng, thực khách phải xếp hàng chờ để được ngồi vào bàn, rồi phải chờ thêm 20 - 30 phút nữa để được phục vụ?

n
Hủ tiếu mì cá Phát Mập tọa lạc tại 108/1 Calmette, quận 1, TPHCM. Theo anh Phát, người bán hiện nay, quán do cha của anh mở từ 70 năm trước.
b
Gọi là quán nhưng bề ngang của ngôi nhà chỉ 1m và nằm ngay đầu hẻm 108, nên không gian bên trong chỉ đủ để đặt bếp và hai người đứng nấu
n
Quán bán từ 5g30 - 10g30. Từ trước khi mở bán đến trong suốt thời gian hoạt động, quán chưa bao giờ ngơi khách; thậm chí, có nhiều người buộc phải mua về hay phải chấp nhận đứng chờ để có chỗ ngồi.
m
Quán ra món khá chậm. Mỗi thực khách sau khi có chỗ ngồi phải chờ từ 20 - 30 phút mới được phục vụ. Tranh thủ ăn sáng để đi làm, đi học, nên dù lần đầu đến quán hay là khách quen, nhiều người vẫn liên tục hỏi "đã có món chưa?".
m
Có phụ huynh đưa con đến ăn, nhưng do chờ quá lâu, đành phải cho con đến trường (gần đó) rồi quay lại.
n
Để khách không quá sốt ruột, quán "mồi" khách với đĩa bánh quẩy thơm giòn để sẵn trên bàn cùng thứ nước chấm pha theo công thức gia truyền, vài miếng tóp mỡ giòn giòn. Khách chờ lâu hoặc đói hoặc buồn miệng, có thể xé quẩy, chấm cùng thứ nước chấm hỗn hợp này.
b
Quán có hàng loạt món để bạn chọn như mì, hủ tiếu, hủ tiếu mì hay bột lọc ăn kèm cá, thịt hoặc cật heo.
b
Mì tại quán là mì để qua đêm kiểu người Hoa. Cọng mì có kích thước vừa phải cùng độ mềm mịn nhất định và... khá nhỏ. Nếu sức ăn mạnh, bạn có thể yêu cầu số vắt mì nhiều hơn hoặc ngược lại.
Bạn có thể gọi món ăn một thành phần (mì cá, mì cật, mì tim...) hay tô thập cẩm để cảm nhận hết sự vất vả trong việc chế biến các nguyên liệu này sao cho để không những không có mùi đặc trưng mà còn tăng vĩ ngọt, giòn, sần sật. 
Bạn có thể gọi món ăn một thành phần (mì cá, mì cật, mì tim...) hay tô thập cẩm để cảm nhận hết sự vất vả trong việc chế biến các nguyên liệu này sao cho để không những không có mùi đặc trưng mà còn tăng vị ngọt, giòn, sần sật.
nnn
Ngoài tinh bột (mì và bột lọc...), thịt thà (cá hay tim, cật), quán còn thu hút thực khách với vị thanh nhẹ, dễ chịu của nước lèo. Không biết là yếu tố đặc trưng hay thế nào mà dù luôn được nhận xét "ăn lạt" song theo cảm nhận cá nhân, tô nước lèo trong món bột lọc cá của tôi khá lạt. E ngại việc tùy ý thêm các loại gia vị khiến món ăn mất hương vị ban đầu nên tôi không thêm vào, chỉ vớt vát độ đậm khi chấm cá cùng nước chấm riêng của quán.
Ở quận 1 và luôn đông khách nhưng các món tại quán có mức giá từ 35.000 đồng. Nhiều thực khách ngại chờ đợi nên mua về, nhưng nếu chịu khó ở lại, săn chỗ, rồi lập tức điền vào bất kỳ ghế/bàn trống nào (ngồi chung với người lạ), vừa chờ, vừa ngắm con đường Calmte nhộn nhịp, vừa nghe thực khách
Ở quận 1 và luôn đông khách nhưng các món tại quán có mức giá chỉ từ 35.000 đồng. Nhiều thực khách ngại chờ đợi nên mua về, nhưng nếu chịu khó ở lại, "săn" chỗ, rồi lập tức điền vào bất kỳ ghế/bàn trống nào (ngồi chung với người lạ), vừa chờ, vừa ngắm con đường Calmette nhộn nhịp, vừa nghe thực khách í ới: "Có món chưa chị ơi, sao lâu vậy?" cũng có cái thú và trải nghiệm riêng của nó.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI