Quán bún cá được người dân rỉ tai khi đến Đà Nẵng

01/04/2023 - 17:47

PNO - Khi hỏi lễ tân những quán nên thử khi ở Đà Nẵng, cô liệt kê một loạt quán trong đó có quán bún cá bà Lữ.

1
Khi đi du lịch tôi thường hỏi lễ tân khách sạn ở thành phố tôi đến: "Tôi nên ăn gì? Ở đâu?". Theo kinh nghiệm cá nhân, tôi thấy đánh giá của người địa phương vẫn là chuẩn nhất. 
1
Lần này cũng vậy, trước câu hỏi của tôi, cô lễ tân nhiệt tình đưa hẳn danh sách loạt quán và loạt món nên ăn, cùng chia sẻ: "Em và bạn bè đều ăn ở những quán đó. Đông lắm ạ". Theo lời gợi ý của cô gái, cùng đam mê ghé chợ địa phương vào buổi sáng, chúng tôi quyết định bắt xe, đến quán bún chả cá bà Lữ gần chợ Cồn (Đà Nẵng) để ăn sáng. 
1
Có lẽ chúng tôi đến khá sớm, quán chưa nhiều khách. Chiếc tủ kính đựng các thành phần của bún chả cá còn đầy ắp, bắt mắt. 
1
Thực đơn của quán phong phú từ bún chả cá, bún cá thu, bún cá ngừ, bún thập cẩm nên không lạ khi mỗi góc của tủ là những chiếc tô đầy ắp "topping". 
1
Hương thơm từ nồi nước lèo đang sôi khiến chúng tôi hít vội để cảm nhận.
1
Cũng như các quán ăn khác tại Đà Nẵng, giá món ăn được niêm yết to, rõ trên tường để thực khách chọn lựa, cũng như tránh các tranh cãi đáng tiếc có thể có.
1
Tranh thủ không khí se lạnh của sáng sớm, tôi và cô bạn gọi 2 phần gồm bún cá thu và bún chả cá.
1
Sau khi chúng tôi gọi món, cô bán hàng thoăn thoắt chọn cá, chọn chả, thêm gia vị, cuối cùng chan nước dùng vào tô.
1
Bún cá thu bắt mắt với lát cá thu được chế biến kỹ, nước dùng có màu của dầu hạt điều, điểm xuyết hành ngò. 
1
Bún chả cá Đà Nẵng ăn kèm rau sống cùng hành tím ngâm - loại hành ngâm bạn dễ dàng bắt gặp ở mọi quán ăn của thành phố đáng sống nhất thế giới này, từ quán bán cao lầu, đến cơm gà... Hành tím được chẻ hay cắt thành những khối vuông vừa phải, ngâm chua ngọt. 
Cá thu tại quán được kho mẳn - kiểu kho thường thấy của người miền Trung nên lát cá vẫn giữ nguyên hình dạng. Khi ăn cá có độ tươi và độ đậm đà của gia vị. Nhấm nháp những cọng bún nhỏ xíu, trơn tuột, thi thoảng nhẩn nha nước dùng hay nhóp nhép miếng cá tươi, ăn đến hết tô mới dừng lại.
Cá thu tại quán được kho mẳn - kiểu kho thường thấy của người miền Trung nên lát cá vẫn giữ nguyên hình dạng. 
2
Bún chả cá dù có vẻ "kém sang" so với bún cá thu song vẫn "đầy đặn" và phong phú với chả cá hấp thơm béo, chả cá chiên dai dai...
Khi chúng tôi đang ăn và cảm nhận món, thì phát hiện ngoài những vị khách ăn tại chỗ,  thì số lượng khách mua đi cũng không ít. Có người mua vài bịch bún mang về cho cả nhà dùng, cũng có người chỉ mua chả cá. Có khách đến chơi nhà nhưng họ không muốn ra quán mà chỉ muốn tự nấu bún chả cá tại nhà nên tôi mua chả cá về. Các lần trước cũng vậy.
Ngoài những vị khách ăn tại chỗ, người đến mua mang về cũng không ít. Bún chả cá bà Lữ: 317 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng. Quán bán từ 6g30-23g. Quán có 3 chi nhánh, bạn có thể tra Google để tìm chi nhánh gần nơi mình lưu trú nhất. 

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI