Quán bún cho khách nướng chả tại bàn

12/03/2023 - 18:29

PNO - Để chả không bị nguội, cứng mất ngon, quán trang bị thố đất kèm than hồng cùng ghi chú: “Hãy lật chả - sẽ ngon hơn” tạo cảm giác thích thú cho khách.

 

Bún nem vuông có sự kết hợp giữa độ giòn, béo, thơm của nem vuông; vị tươi ngọt của rau sống; mặn ngọt của nước mắm; chua giòn của đu đủ ngâm… - ảnh: Huỳnh Hằng
Bún nem vuông có sự kết hợp giữa độ giòn, béo, thơm của nem vuông; vị tươi ngọt của rau sống; mặn ngọt của nước mắm; chua giòn của đu đủ ngâm… - Ảnh: Huỳnh Hằng

Tọa lạc tại số 15E Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM, quán bún Nem Vuông không chỉ là điểm đến yêu thích của thực khách Sài Gòn mà còn thu hút du khách hay sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường đại học quanh đó.

Như tên gọi, quán chuyên phục vụ 2 món bún đặc trưng Hà Nội: bún chả và bún nem vuông. Mỗi món bún có điểm cộng trừ khác nhau. Nếu đi 2 người, bạn nên gọi mỗi loại một phần, cùng thưởng thức.

Nếu chưa biết về nem vuông hay chưa từng thưởng thức, bạn có thể hình dung nem vuông có cách chế biến tương tự món ram của người miền Trung hay chả giò của người miền Nam. Tuy nhiên, thay vì cuộn tròn, đầu bếp sẽ khéo léo gấp phần bánh tráng thành một khối vuông vắn. Một phần nem vuông ngon, chất lượng hay không phụ thuộc vào độ tươi của thịt cua cũng như tỉ lệ thịt cua trong phần nhân.

Là món chiên ngập trong dầu nóng, nem vuông có độ giòn của phần vỏ, béo mềm, tươi ngọt của phần nhân được làm từ thịt heo, nấm mèo, cà rốt, thịt cua biển… Quán bán nem vuông không phục vụ kèm bún và rau nên nếu thích, bạn có thể yêu cầu thêm, thành món bún nem vuông.

Món bán chạy nhất của quán là bún chả. Nếu ở các quán khác, kể cả tại Hà Nội, hầu hết phần chả trong món ăn được dọn ra thường để riêng trên dĩa hoặc ngâm trong chén nước mắm pha thì tại Nem Vuông, chả được xếp trên vỉ nướng đặt trên thố đất có sẵn than hồng. Thao tác này giúp chả có độ nóng, thơm và mềm. 

Chả trong món bún chả của quán là thịt ba chỉ xắt mỏng, ướp với công thức riêng nên khi thưởng thức, không chỉ vừa miệng mà không quá khô cũng không béo ngậy. Nếu bạn có thể ăn cay và chịu được mùi tỏi, đừng quên thêm một ít tỏi, ớt vào chén bún chả.

Bún chả và bún nem vuông tại quán có 2 loại nước mắm (vị Bắc hay vị Nam) dọn kèm. Bạn có thể chọn tùy theo khẩu vị nhưng theo chia sẻ của nhiều người, nước mắm vị miền Nam đậm đà hơn. Trong khi đó, nước mắm vị miền Bắc thanh hơn, giúp bạn đến gần hơn món bún được cựu Tổng thống Obama khen khi đến Việt Nam.

Giá một phần bún chả là 88.000 đồng. Quán bán từ 10-22 giờ nhưng vào buổi trưa, quán khá đông, bạn cần đặt bàn trước.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI