Quán bar ở TPHCM được phép mở cửa lại

09/05/2020 - 19:58

PNO - Ngày 9/5, UBND TPHCM ra công văn khẩn, điều chỉnh các hoạt động tạm dừng để phòng tránh dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Trong đó, nội dung “Những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động: vũ trường, quán bar, dịch vụ karaoke” được điều chỉnh thành “Những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động: vũ trường, dịch vụ karaoke”.

Các dịch vụ không thiết yếu ở TPHCM được mở cửa lại, trừ karaoke và vũ trường
Các dịch vụ không thiết yếu ở TPHCM được mở cửa lại, trừ karaoke và vũ trường

Như vậy, theo quyết định này, các quán bar trên địa bàn TPHCM có thể hoạt động lại sau gần hai tháng tạm dừng. 

UBND TPHCM cũng cho phép các dịch vụ khác được tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Theo đó, các dịch vụ như rạp chiếu phim, spa, massage, trung tâm tiệc cưới, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, xông hơi; các khu vui chơi, giải trí, sân khấu, pub, beer club, các điểm kinh doanh internet, hát với nhau... được mở cửa lại.

Quyết định trên được đưa ra sau khi một số sở, ngành liên quan đề nghị làm rõ khái niệm bar để các địa phương thực hiện thống nhất, tránh mỗi nơi một kiểu, bởi trong các thủ tục đăng kinh doanh thì không có mô hình bar mà tất cả đều là dịch vụ kinh doanh ăn uống.

Các sở, ngành cũng cho rằng Thủ tướng cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại, chỉ trừ dịch vụ karaoke và vũ trường. Do vậy, quyết định cho phép bar tại TPHCM được mở cửa đón khách sẽ thống nhất cách làm với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

An Sinh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI