Quận 5 trao 750 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

18/11/2020 - 16:47

PNO - Nhân 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020), quận 5, TPHCM đã trao 75 sổ tiết kiệm cho 75 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 18/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Đến dự có ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Quận ủy quận 5, ông Ngô Thanh Sơn - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên.

75 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trao sổ tiết kiệm với tổng kinh phí 750 triệu đồng
75 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trao sổ tiết kiệm với tổng kinh phí 750 triệu đồng

Tại buổi lễ, ông Lê Tấn Tài - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 TPHCM, nhấn mạnh: “Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Ủy ban MTTQ quận 5 ghi nhận và tuyên dương những người đã có đóng góp nổi bật vào sự phát triển của quận 5, có tác động tích cực đến đời sống của quần chúng nhân dân thời gian qua và đến nay vẫn tiếp tục phát huy vai trò của mình. Tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội, xây dựng nhà tình thương, giúp đỡ người nghèo, neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Ông Lê Tấn Tài – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam trao biểu trưng số tiết kiệm 10 triệu đồng cho từng hộ gia đình
Ông Lê Tấn Tài - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 trao biểu trưng sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho từng hộ gia đình

Nhân dịp này Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 đã tổ chức trao tặng 75 sổ tiết kiệm “Nghĩa tình quận 5” trị giá mỗi sổ là 10 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là 750 triệu đồng.

Ông Bồ Cẩm Tuyến (phường 6, quận 5) chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sổ tiết kiệm với số tiền lớn như vậy. Tôi sẽ để dành sổ này để gửi tiết kiệm trong kỳ hạn dài để phòng khi hữu sự hoặc tuổi già, sức yếu. Tôi xin đại diện bà con, những người hôm nay được nhận sổ tiết kiệm cám ơn quý cô chú đã hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân”.

Trao 75 sổ tiết kiệm cho người dân là công trình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận 5, nhiệm kỳ 2019 - 2024 mà Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận 5 đã thông qua. Công trình này sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tiếp theo.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI