TPHCM tặng kinh phí xây, sửa nhà cho người dân khó khăn

08/10/2020 - 13:14

PNO - Sáng 8/10, 12 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn được tặng xe máy, 66 sinh viên được hỗ trợ toàn bộ kinh phí học tập cho đến khi ra trường.

Đây là nội dung tại buổi lễ trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở, phương tiện sinh kế và nhận đỡ đầu cho các sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn TPHCM nhân dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10/2020 đến ngày 18/11/2020, nhân kỷ niệm Ngày Thế giới chống đói nghèo (17/10) và kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Ông Nguyễn Anh Xuân - Phó trưởng Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ đến dự.

Đại diện lãnh dạo Thành phố trao xe máy cho người dân có hoan cảnh khó khưn
Đại diện lãnh đạo Thành phố trao xe máy cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, cho biết: “Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, tôi xin trân trọng cảm ơn các đơn vị đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ người nghèo thông qua quỹ vì người nghèo của các cấp và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Dịp phát động năm nay mang một ý nghĩa quan trọng, sâu sắc khác đó là quan tâm vận động, chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19”.

Sinh viên Phan Minh Nghĩa (huyện Hóc Môn) chia sẻ: “Em rất biết ơn các nhà tài trợ, số tiền này sẽ giúp em giảm bớt nỗi lo về kinh tế, yên tâm học tập hơn và có thêm động lực để phấn đấu”.

Anh hùng Lao động, Thầy thuốc nhân dân, GS. BS Trần Đông A - Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.
Anh hùng Lao động, Thầy thuốc nhân dân, GS.BS Trần Đông A - Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao tặng bảng tượng trưng kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà cho người dân

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ TP đã trao tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa 90 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương; hỗ trợ 12 phương tiện sinh kế xe gắn máy cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã đề ra chủ trương đỡ đầu cho 66 sinh viên khó khăn, học giỏi tiêu biểu cho đến khi ra trường, tổng kinh phí thực hiện khoảng 6,6 tỷ đồng.

Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao tặng kinh phí xây dựng sửa chữa nhà cho người dân
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao tặng kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà cho người dân

 

12 chiếc xe máy đã được trao tặng trong buổi sáng 8/10
12 chiếc xe máy đã được trao tặng trong sáng 8/10

 

Đại diện Thường trực các quận, huyện nhận biểu trưng kinh phí
Đại diện các quận, huyện nhận biểu trưng kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI