Qatar cho phép người đồng tính đến xem World Cup 2022

14/10/2022 - 14:03

PNO - Đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở Qatar, cũng như ở nhiều nước ở Trung Đông nhưng tại Vòng chung kết World Cup 2022, cộng đồng LGBTQ + sẽ được chào đón.

 

Qatar sẵn sàng chào đón người hâm mộ trên toàn thế giới đến xem bóng đá tại VCK World Cup 2022
Qatar sẵn sàng chào đón người hâm mộ trên toàn thế giới đến xem bóng đá tại Vòng chung kết World Cup 2022

Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 12/12 tại Qatar - một quốc gia Hồi giáo giàu có nhưng có nhiều quy định rất nghiêm ngặt. Trong đó, một trong những vấn đề nhạy cảm là liệu ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới này có chào đón người hâm mộ thuộc cộng đồng LGBTQ + hay không, khi đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở nước này. 

Trong cuộc trò chuyện với truyền thông trước khi diễn ra World Cup 2022, Giám đốc điều hành World Cup Qatar 2022, Nasser Al Khater khẳng định rằng người hâm mộ LGBTQ + được chào đón và sẽ cảm thấy thoải mái khi ở Qatar. 

"Tất cả mọi người đều được chào đón ở đây và mọi người sẽ cảm thấy an toàn khi đến Qatar", ông nói khi được hỏi về thông điệp của mình với người hâm mộ LGBTQ +.

Khi được hỏi liệu điều đó có bao gồm những người hâm mộ đồng tính có thể nắm tay nhau ở nơi công cộng hay không,  Nasser Al Khater nhấn mạnh và trả lời chắc chắn: "Có".

Các nhà tổ chức giải đấu trước đó đã nhấn mạnh rằng tất cả mọi người, bất kể khuynh hướng tính dục hay xuất thân của họ, đều được chào đón ở Qatar, đồng thời cảnh báo người hâm mộ không nên thể hiện tình cảm nơi công cộng.

Đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở Qatar, cũng như ở nhiều nước ở Trung Đông. Cách đây không lâu, Qatar và một số quốc gia trong khu vực đã cấm bộ phim hoạt hình Lightyear của Disney tại các rạp chiếu phim vì có các nhân vật trong mối quan hệ đồng giới.

Sẽ có khu vực dành cho những người hâm mộ say xỉn để ch... tỉnh táo

Là quốc gia kiểm soát nghiêm ngặt đối với rượu, bia nên khi tổ chức Vòng chung kết World Cup 2022, Qatar cũng đối mặt với những thách không nhỏ khi sự kiện bóng đá này luôn được một thương hiệu bia lớn tài trợ và thường gắn liền với những người hâm mộ thích uống bia.

Ông Nasser Al Khater cho biết, Qatar sẽ cho phép người hâm mộ mua bia và thức uống có cồn tại nơi tổ chức các trận đấu, ba giờ trước khi trận đấu bắt đầu và trong một giờ sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

"Sẽ có phương án để giám sát những người quá khích. Ngoài ra, chúng tôi có các khu vực dành riêng cho những người đã uống quá mức và chờ họ tỉnh táo" ông Al Khater cho biết, và nói thêm rằng điều đó là để đảm bảo họ được an toàn và không gây hại cho người khác.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI