Phút xe khách lao vào đám đông khiến 2 bé gái chết thảm

15/02/2017 - 06:00

PNO - “Chiếc xe lao đến rất nhanh và tạo ra tiếng va chạm khủng khiếp. Chỉ trong vòng vài giây, nhiều xe máy bị cán biến dạng, những người bị thương nằm la liệt trên đường”, một người chứng kiến kể.

Ngày 14/2, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang điều tra làm rõ vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 cháu bé tử vong, nhiều người bị thương. Tài xế điều khiển xe khách là Trần Hữu Tài (30 tuổi, quê Hậu Giang).

Theo công an, vào 16h30 ngày 11/2, Tài điều khiển xe khách chở 10 người lưu thông trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn hướng từ thị xã Dĩ An về thị xã Thuận An (Bình Dương).

Khi đến nút giao Mỹ Phước – Tân Vạn với đường Cây Da, xe này đâm liên tiếp vào 2 ôtô cùng chiều rồi lao lên tông 4 xe máy đang dừng đèn đỏ.

Phut xe khach lao vao dam dong khien 2 be gai chet tham
Hiện trường xe khách tông liên hoàn khiến 2 bé gái tử vong thương tâm.

Xe khách sau đó cuốn chị Lê Thị Kim Chung (30 tuổi) cùng 2 con nhỏ vào gầm và tiếp tục lao vào lề đường đâm gãy trụ đèn.

“Chiếc xe lao đến rất nhanh và tạo ra tiếng va chạm khủng khiếp. Chỉ trong vòng mấy giây, nhiều xe máy bị cán biến dạng, những người bị thương nằm la liệt trên đường”, một người chứng kiến  kể. 

Anh Phạm Diện, ngụ phường An Phú (thị xã Thuận An) nói rằng đèn đỏ đã chuyển đến những giây cuối cùng. Những người điều khiển xe máy chuẩn bị băng qua đường thì bị ôtô khách lao đến.

Anh kể: “Xe khách tông loạn xạ ở sau rồi lao về nhóm người trên xe máy. Lúc này, chỉ có một thanh niên phản ứng kịp, tăng ga chạy thoát”.

Theo người dân, sau khi tai nạn xảy ra, họ đến kiểm tra thì phát hiện chị Lê Thị Kim Chung bị thương nặng. Cách chỗ nạn nhân nằm không xa là thi thể của bé Nguyễn Thị Kim Lan (9 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Nga (20 tháng tuổi) đều là con của chị.

Trong khi đó, giày, dép người đi đường vương vãi, xen lẫn với mảnh vỡ của các phương tiện và máu nạn nhân. Chiếc xe máy của chị Chung bị kẹt vào gầm ôtô khách, trên xe này vẫn còn chiếc cặp học sinh.

“Ngoài 3 mẹ con chị Chung bị nạn, có một thai phụ và một người đàn ông khác nằm bất động. Họ bị thương nặng, nguy kịch tính mạng nên người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu”, bà Nguyễn Thị Hòa cho biết. 

Những người chứng kiến vụ tai nạn nói rằng, sau va chạm, chiếc xe khách dừng lại bên lề đường. Lúc này, người điều khiển phương tiện xuống xe rồi đi khỏi khu vực. Trong khi đó, 10 hành khách trên chiếc ôtô cũng thoát ra ngoài trong trạng  thái hoảng loạn.

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Dĩ An cho biết: “Sau khi xảy ra tai nạn, tổ điều tra xử lý tai nạn công an thị xã nhanh chóng có mặt xử lý hiện trường. Chúng tôi ghi nhận đầy đủ dấu vết, thu thập thông tin từ nhân chứng để phục vụ điều tra nhưng chưa xác định được nguyên nhân chính của vụ việc”.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An, sau tai nạn, lãnh đạo thị xã đến hiện trường phối hợp các đơn vị nghiệp vụ để điều tra. UBND thị xã Dĩ An cũng hỗ trợ 5 triệu đồng đối với trường hợp tử vong, hỗ trợ phương tiện để người thân đưa thi thể nạn nhân về mai táng.

Liên quan vụ việc, 2 nạn nhân khác nguy kịch tính mạng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI