Phục hồi điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên

24/09/2021 - 20:28

PNO - Công an đã phục hồi điều tra vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho hay, đã có quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1972, ngụ quận 1) tố cáo ông Võ Hoàng Yên (hay còn gọi là “thần y” Võ Hoàng Yên, sinh năm 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà ở TPHCM cùng 1 số tỉnh, thành phố.

Cụ thể, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng, vợ chồng bà đã hỗ trợ số tiền lớn cho ông Võ Hoàng Yên làm các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt… nhưng “thần y” Võ Hoàng Yên không thực hiện mà chiếm giữ số tiền đó, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng là người tố cáo thần y Võ Hoàng Yên lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Bà Nguyễn Phương Hằng là người tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/7, Công an TPHCM đã quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trên. Nguyên nhân là do quá trình điều tra đã hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết luận giám định.

Đến nay, khi có kết quả giám định vụ việc thì Công an TPHCM đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 22/9, nhiều nghệ sĩ tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng như: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Hoài Linh, MC Trấn Thành, nghệ sĩ Hồng Vân, ca sĩ Vy Oanh, ca sĩ Thuỷ Tiên… tới Công an TPHCM và Bộ Công an về hành vi vu khống, làm nhục người khác và đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Bên cạnh đó, Bộ Công an cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số cá nhân yêu cầu làm minh bạch chuyện huy động từ thiện và làm từ thiện của một số người là nghệ sĩ được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Bộ Công an cho biết, những cá nhân tố cáo yêu cầu làm rõ chuyện quyên góp tiền từ thiện của một số người là nghệ sĩ. Nhiều người cho biết đã chuyển tiền cho một số nghệ sĩ để ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt vừa qua. Do thấy việc làm từ thiện không minh bạch nên những người này đã làm đơn tố cáo tới công an.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI