Phú Yên xuất hiện ổ dịch phức tạp từ một chủ quán bia

06/11/2021 - 09:24

PNO - Tỉnh Phú Yên đang lo dịch COVID-19 bùng phát lại khi xuất hiện một ổ dịch phức tạp từ một chủ quán bia ở huyện Tây Hòa. Tính đến ngày 4/11, trong 111 F1 của người này có 8 trường hợp trở thành F0.

Ngày 6/11, ông Đỗ Văn Cấp, Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa, cho biết tại huyện này đang có ổ dịch rất phức tạp xuất phát từ ông L., chủ một quán bia hơi tại thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng. 

Ngành y tế Phú Yên lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
Ngành y tế Phú Yên lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Ngày 1/11, ông này có triệu chứng bệnh nên đã đến Trung tâm y tế huyện Phú Hòa để test nhanh và cho kết quả dương tính.

Kết quả xét nghiệm PCR trong tối cùng ngày xác định ông L. dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND huyện Tây Hòa cho hay, ông L. là chủ quán bia, thường chở bia đi giao cho khách ở nhiều xã trong huyện. Ông này còn “kiêm” thêm công việc chơi gà đá, 2 lần gửi gà cho xe vào các tỉnh phía Nam. Lịch sử dịch tễ của ông L. rất phức tạp, tiếp xúc dày đặc với rất nhiều người.

Vợ ông L. bán tân dược tại nhà, cũng tiếp xúc với nhiều người.

Qua truy vết, Trung tâm y tế huyện Phú Hòa đã xác định được 111 F1 của ông L., xác định có 8 F1 của ông L. trở thành F0, trong đó có vợ và 1 người con của ông này.

1 người F1 của ông L. thành F0 là công nhân của một xí nghiệp may mặc tại xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa). Người này tiếp xúc gần với 24 người khác.

“Như vậy từ ông L. đã có 135 F1, trong số này đã có 8 người dương tính, hiện còn 1 mẫu gộp đang nghi ngờ chưa có kết quả chính thức”, ông Cấp cho hay.

Test nhanh COVID-19 ở Phú Yên
Test nhanh COVID-19 ở Phú Yên

Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho hay, dịch đang có xu hướng tăng dần, tập trung vào người từ những địa phương có dịch ở phía Nam về lại quê nhà. Trong tuần qua tỉnh này có 39 ca F0, tăng 14 ca so với tuần trước đó. “Riêng ổ dịch tại huyện Tây Hòa thì rất phức tạp”, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc nhận định.

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, tính đến thời điểm này, Phú Yên đã ghi nhận 3.157 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong đợt dịch thứ tư, trong đó TP. Tuy Hòa 1.646 ca, huyện Phú Hòa 532 ca, TX. Đông Hòa 177 ca, huyện Tây Hòa 137 ca, huyện Tuy An 312 ca, TX. Sông Cầu 92 ca, huyện Đồng Xuân 116 ca, huyện Sơn Hòa 90 ca, huyện Sông Hinh 49 ca, tỉnh khác 6 ca.

Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI