Từ 1/11 người dân TPHCM có thể du lịch đến Phú Yên, Khánh Hòa

22/10/2021 - 19:30

PNO - Sáng ngày 22/10 UBND TPHCM và tỉnh phú Yên tổ chức Hội nghị liên kết du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19. Sau hội nghị, hai địa phương đạt được thỏa thuận khôi phục các tour du lịch đưa du khách từ TPHCM đến Phú Yên từ 1/11.

Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, sau nhiều tháng giãn cách ở yên trong nhà nên nhu cầu đi du lịch của người dân rất cao. Hiện tỷ lệ tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 của người dân TPHCM đã đạt hơn 80%.

Mặc dù, Phú Yên tỷ lệ tiêm phủ vắc xin chưa cao, nhưng tỉnh có chính sách ưu tiên, tập trung nguồn vắc xin cho người lao động, doanh nghiệp du lịch. Tỉnh được thiên nhiên ưu đãi có nhiều cảnh quan, đặc biệt là những bãi biển đẹp tách biệt với cộng đồng dân cư rất phù hợp để đón khách du lịch, trước mắt theo hình thức khép kín trở lại.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại Hội nghị về liên kết du lịch với tỉnh Phú Yên hôm nay (22/10).
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại Hội nghị về liên kết du lịch với tỉnh Phú Yên hôm nay (22/10).

Trong suốt thời gian qua các doanh nghiệp tại TPHCM khá chủ động trong việc xúc tiến, quảng bá cũng như kinh nghiệm trong liên kết, tổ chức tour. Đây cũng là một trong những điều kiện để đáp ứng việc tổ chức, liên kết du lịch an toàn trở lại của hai địa phương. Do đó, bà Phan Thị Thắng đề xuất Phú Yên cho phép du khách từ TPHCM được đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phú Yên từ ngày 1/11. 

"Ngày 21/10 TPHCM cũng thống nhất đưa khách đến Khánh Hoà từ ngày 1/11/2021. Với những thỏa thuận này, trước mắt sẽ ưu tiên khác thác các tour bằng đường bộ, vì khoảng cách giữa TPHCM và Phú Yên không quá xa. Đặt biệt đường sắt nối TPHCM - Phú Yên để sớm triển khai tour trở lại, trước khi chờ hàng không, đang trong giai đoạn chuẩn bị phục hồi", bà  Phan Thị Thắng cho hay.

Phó chủ tịch UBND TPHCM bày tỏ Phú Yên cần sớm công bố Bộ tiêu chí an toàn trong du lịch, để đồng bộ với Bộ tiêu chí của TPHCM trong việc đưa và đón khách du lịch trở lại.

Điều các doanh nghiệp cũng quan tâm là công tác xét nghiệm, giao thông di chuyển.. nên cần có sự thống nhất không chỉ với ngành du lịch, Sở GTVT của hai tỉnh cũng phải đồng bộ để tạo điều kiện đưa khách đi du lịch trong thời gian tới.

Biển Sông Cầu - tỉnh Phú Yên. Ảnh: Diễm Mi.
Bãi biển tại Thị xã Sông Cầu - tỉnh Phú Yên - Ảnh: Diễm Mi

Đồng tình với quan điểm của TPHCM, ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho rằng, trước mắt chỉ tổ chức cho khách từ TPHCM đến Phú Yên theo chương trình tour để thuận lợi trong công tác quản lý, giám sát an toàn về dịch bệnh.

Ông Trần Hữu Thế cũng cho rằng, điều kiện để khách đến tham quan phải tiêm ít nhất hai mũi vắc xin COVID-19, có xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành. Trong điều kiện DN không chủ động công tác xét nghiệm cho du khách, Phú Yên sẽ hỗ trợ (trong một thời gian nhất định) xét nghiệm PCR.

Phú Yên đang phấn đấu trong tháng 11 sẽ phủ xong vắc xin với tỷ lệ 100% mũi 1 cho người dân và có khả năng tiêm xong mũi 2 cho khoảng 80% người dân".

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI