Phú Yên tiếp nhận, phân bổ máy lọc nước hỗ trợ người dân vùng lũ

09/12/2021 - 18:02

PNO - Ngày 9/12, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức tiếp nhận và phân bổ 100 máy lọc nước do Tổng cục Phòng chống thiên tai và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) Việt Nam hỗ trợ.

Các máy lọc nước được trao tặng cho nhân dân vùng lũ của tỉnh Phú Yên là sản phẩm nằm trong khuôn khổ dự án “Giảm nhẹ rủi ro và tăng khả năng chống chịu với thiên tai, lấy trẻ em làm trung tâm giai đoạn 2017-2021”.

Máy lọc nước được phân bổ về địa phương có các điểm ngập lụt sâu mà người dân đang thiếu nước sinh hoạt. Bên cạnh đó, các điểm sơ tán dân khi có thiên tai như: trường học, trạm xá, nhà văn hóa… cũng được lắp đặt máy để nhiều người được sử dụng nguồn nước an toàn và phòng tránh các dịch bệnh do nguồn nước gây ra.

Trao tặng máy llọc nước
Trao tặng máy lọc nước

Theo ông Lữ Ngọc Lâm – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên: ảnh hưởng do mưa lũ lớn trên địa bàn tỉnh Phú Yên vào cuối tháng 11/2021 làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân và nhà nước. Thiên tai đã làm 8 người chết, hàng chục ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn, trên 58.000 ngôi nhà bị ngập nước… Tổng thiệt hại (chưa tính trong dân) lên đến 440 tỷ đồng.

Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI