Bình Định phong tỏa cảng Quy Nhơn, Phú Yên thành lập 26 cơ sở cách ly y tế cộng đồng

28/07/2021 - 09:20

PNO - Từ 17g ngày 27/7 đến 8g ngày 28/7, Phú Yên ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó, tỉnh Bình Định đã ra quyết định phong tỏa cảng Quy Nhơn do có ca nghi nhiễm COVID-19.

UBND TP Quy Nhơn ra quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa cảng Quy Nhơn và DN gỗ Đại Thành để phòng chống dịch COVID-19.
UBND TP. Quy Nhơn ra quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa cảng Quy Nhơn để phòng chống dịch COVID-19

UBND TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) ra quyết định áp dụng phong tỏa cảng Quy Nhơn (phường Hải Cảng) và Công ty cổ phần Công nghệ gỗ Đại Thành (Khu công nghiệp Phú Tài, phường Bùi Thị Xuân) do liên quan tới ca nghi nhiễm COVID-19.

Thời gian thực hiện phong tỏa từ 16g ngày 27/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan khoanh vùng, cách ly khu vực có nguy cơ nhiễm COVID-19 tại 2 đơn vị này.

Sáng nay, Bình Định ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 trường hợp ở TX. An Nhơn và 1 trường hợp ở huyện Tây Sơn.

Chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 tỉnh Phú Yên
Chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 tỉnh Phú Yên

Sáng 28/7, sác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc - Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, trong 771 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế có 8 bệnh nhân nặng, nguy kịch, 18 bệnh nhân viêm phổi nặng, 52 bệnh nhân viêm phổi trung bình, nhẹ, 693 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Như vậy đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 1.227 ca nhiễm SARS-CoV-2, có 447 bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, huyện miền núi Đồng Xuân, Sơn Hòa (Phú Yên) thành lập 26 cơ sở cách ly y tế cộng đồng để tiếp nhận công dân từ TPHCM và các tỉnh, thành phố đang có dịch về địa phương.

Cơ sở cách ly y tế cộng đồng ở thị trấn La Hai, huyện miền núi ĐồngXuân
Cơ sở cách ly y tế cộng đồng ở thị trấn La Hai, huyện miền núi Đồng Xuân

Ông Nguyễn Hữu Từ, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân cho biết, mỗi xã, thị trấn đều có 1 cơ sở cách ly y tế cộng đồng, được tổ chức tại một số trường học có đủ điều kiện cho hoạt động cách ly y tế. Trung tâm Y tế huyện phối hợp, hướng dẫn UBND các xã, thị trấn trong công tác quản lý, điều hành hoạt động tại cơ sở cách ly y tế cộng đồng đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây lan ra cộng đồng.

Sở Y tế Phú Yên tiếp tục có thông báo khẩn số 49 tìm người có mặt tại các địa điểm có nguy cơ mắc COVID-19:

- Các quầy bán thịt, quầy bán cá tại chợ xổm Phước Khánh, địa chỉ: xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa lúc 5g30 đến 6g từ ngày 14-20/7.

-Chợ Yến, địa chỉ: thôn Nhơn Hội, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, buổi sáng ngày 16/7.

- Các quầy rau vỉa hè (xung quanh chợ phường 7), TP. Tuy Hòa khoảng 5g đến 7g ngày 14/7.

- Các quầy bán thịt, rau, củ tại Chợ Phú Ân, địa chỉ: xã Hòa An, huyện Phú Hòa, buổi sáng ngày 18/7.

- Khu vực giữ xe (gần bên đường Lương Văn Chánh), quầy thực phẩm tươi sống, quầy bánh kẹo tại Siêu thị Coopmart, địa chỉ: phường 4, TP. Tuy Hòa khoảng 8g đến 10g30 các ngày 18/7, 21/7, 24/7.

Sở Y tế Phú Yên đề nghị những người có mặt tại các địa điểm và thời gian nêu trên liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để khai báo y tế hoặc gọi điện thoại đường dây nóng Sở Y tế Phú Yên số 0963391414 hoặc 0834291679 để được hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19.

 Sở Y tế khuyến cáo người dân khi có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở… cần gọi đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, không được tự ý mua thuốc để điều trị.

Hạ Vũ - Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI