Phụ nữ sống chung với mẹ chồng hoặc mẹ ruột sẽ sinh ít con hơn?

28/10/2017 - 21:00

PNO - Nghiên cứu này vừa được các nhà khoa học Áo công bố sau khi điều tra gần 2,5 triệu phụ nữ lập gia đình từ 14 quốc gia.

Các nhà khoa học từ Đại học Vienna (Áo) đã công bố nghiên cứu cho thấy, trung bình những phụ nữ chỉ sống với chồng sẽ sinh nhiều con hơn so với sống cùng mẹ ruột hoặc mẹ chồng.

Phát hiện này đã bác bỏ các lý thuyết phổ biến từ trước đến nay cho rằng, sống chung nhà với mẹ ruột hoặc mẹ chồng sẽ khuyến khích phụ nữ sinh con nhiều hơn.

Phu nu song chung voi me chong hoac me ruot se sinh it con hon?
 

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu điều tra dân số của 2.478.383 phụ nữ đã lập gia đình có độ tuổi từ 15 đến 34 ở14 quốc gia, bao gồm cả Mỹ, Ỉaq và Argentina. 

Trong số này, có khoảng 1,47% phụ nữ Mỹ sống cùng với mẹ chồng, tỷ lệ này ở Iraq là 53%. Bên cạnh đó, tỷ lệ sống chung với mẹ ruột dao động từ 0,79% ở Malawi đến 17% ở Thái Lan. 

Tất cả những phụ nữ này đều còn trong độ tuổi sinh sản. Các yếu tố khác như giáo dục, nơi sinh sống, trình độ học vấn của đối tác cũng được đánh giá để ghi nhận tất cả các ảnh hưởng tiềm ẩn đối với số trẻ sinh ra.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Royal Society Open Science.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI