Phụ nữ 6 bang Mỹ từ nay được quyền để ngực trần nơi công cộng

20/09/2019 - 12:00

PNO - Phụ nữ ở các bang Utah, Colorado, Wyoming, New Mexico, Kansas và Oklahoma của Mỹ từ nay có thể để ngực trần ở nơi công cộng, theo một phán quyết của tòa án liên bang Mỹ.

Theo đài NBC News, Tòa Phúc thẩm Vòng 10, bao gồm sáu bang đó, vừa ra phán quyết bác bỏ lệnh cấm cởi trần ở thành phố Ft. Collins, thuộc bang Colorado, sau khi hai người phụ nữ kiện thành phố để giành quyền công khai.

Phu nu 6 bang My tu nay duoc quyen de nguc tran noi cong cong
 

Do Ft. Collins không kháng cáo phán quyết này (bước tiếp theo sẽ là Tòa án tối cao), điều đó có nghĩa là lệnh cấm cởi trần ở 6 bang đó không còn hiệu lực thi hành.

Vụ kiện được khởi xướng bởi 2 người phụ nữ là thành viên của phong trào #FreeTheNipple trên mạng xã hội, cụ thể là Instagram.

Nguyên đơn Brit Hoagland và Samantha Six đã khởi kiện chính quyền Ft. Collins, nói rằng việc có thể cởi áo ra trước công chúng là quyền của họ, và là một bước tiến tới bình đẳng giới.

Luật sư Andy McN Khoa, người đại diện cho Hoagland và Six, tuyên bố lệnh cấm cởi trần là đòn tấn công vào quyền bình đẳng.

Sau phán quyết của Tòa Phúc thẩm Vòng 10, thành phố Ft. Collins quyết định không đưa vụ việc lên Tòa án Tối cao.

Thành phố Ft. Collins trong tháng này đã quyết định không kháng cáo phán quyết, sau khi đã chi hơn 300.000 USD để bảo vệ lệnh cấm. 

Và bây giờ thành phố này đã chính thức loại bỏ luật khỏi các đạo luật về khỏa thân công cộng. Việc cấm phô bày công khai bộ ngực của phụ nữ và trẻ em gái trên 10 tuổi hiện đã được đưa ra khỏi bộ luật thành phố kể từ tuần này.

Quang Nguyễn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI